Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho biết, thương mại điện tử Việt Nam có tiền đề phát triển rất tốt, số lượng người dùng sử dụng internet để mua sắm ngày càng cao hơn. Trong tương lai, ứng dụng công nghệ số sẽ tiếp tục tạo ra rất nhiều thay đổi về chất cho thương mại điện tử, thay đổi hoàn toàn diện mạo, Việt Nam sẽ đứng trước làn sóng mua sắm mới, dùng internet để tìm kiếm thông tin, giá cả, địa chỉ mua hàng… nhờ đó người dân sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn, tiện ích hơn.
![]() |
Tuy nhiên, đứng về góc độ doanh nghiệp, họ lại có một bài toán khác. Đó là làm thế nào nhờ internet để kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn, công cụ nào sẽ giúp tự động hóa quá trình kinh doanh và bán hàng như thế nào để giá thành rẻ nhất, tốt nhất… Vì vậy, Bộ Công thương rất hoan nghênh sáng kiến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google, giúp đào tạo nhân lực phát triển kỹ thuật số, nâng cao quy mô kinh tế. Với sự đầu tư nghiêm túc của Google và sự vào cuộc của Bộ Công thương, chương trình sẽ mang lại nhiều hiệu quả lớn cho nền kinh tế Việt Nam, cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Được biết, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào giữa năm 2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các địa phương gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng.