
Ngày 26.8, đoạn dầm dọc bằng thép cuối cùng dài 53m, nặng 150 tấn được đơn vị thi công dùng hai cẩu 150-200 tấn cùng sà lan 2.000 tấn vận chuyển lắp đặt vào nhịp giữa cầu Trần Hoàng Na (phía thượng lưu), nối hai bờ sông Cần Thơ.
Sau đó, nhà thầu tiếp tục thi công và hợp long đoạn vòm thép hình chữ X, dài 51 m, trọng lượng hơn 300 tấn giữa cầu vào ngày 15-16.9. Sau khi cân chỉnh, cố định, ngày 19-20/9, nhà thầu sẽ lắp đặt dầm dọc cùng kích thước, trọng lượng còn lại của cầu Trần Hoàng Na bên phía hạ lưu.
Theo Ban quản lý dự án ODA (chủ đầu tư), sau gần 3 năm thi công, đến nay cầu Trần Hoàng Na hoàn thành 88%. Cầu dẫn hai bờ dẫn bê tông cốt thép bốn nhịp, giải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp đã hoàn thành. 100% cấu kiện phần cầu chính bằng thép đã được đưa về công trường, thi công đúc bản mặt cầu chính được 209 trong 372 tấm thép.

Cầu Trần Hoàng Na kết nối quận Cái Răng với quận trung tâm Ninh Kiều, có vận tốc thiết kế 60km/h, xây dựng vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép, bêtông cốt thép dự ứng lực.
Dự án có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), khởi công tháng 9.2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7.2022 nhưng chậm tiến độ được gia hạn đến cuối năm 2023.
Tổng chiều dài cầu gần 600m, có 3 nhịp chính bằng thép. Trong đó, nhịp giữa (chính) dài 150m, hai nhịp hai bên cùng chiều dài 49 m. Còn cầu dẫn hai dạng dầm super T, bêtông cốt thép. Hơn 4.000 tấn thép được nhập khẩu từ Hàn Quốc để xây 3 nhịp chính cầu.
Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 3 bắc qua sông Cần Thơ (cầu Quang Trung, cầu Hưng Lợi) kết nối khu đô thị Nam Cần Thơ diện tích hơn 1.800ha với quận trung tâm Ninh Kiều, sau cầu Quang Trung và Hưng Lợi.