HHV trúng gói thầu quản lý vận hành các tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1

Liên danh do Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đứng đầu vừa trúng gói thầu số 1: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00), trên tuyến có 3 hầm xuyên núi là Tam Điệp, Thung Thi và Trường Vinh.

HHV trúng thầu quản lý vận hành các tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 -0
Cầu Mỹ Thuận 2 tiếp nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Khu Quản lý đường bộ II thuộc Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 01: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00), thuộc dịch vụ Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tuyến đường cao tốc đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00) và đoạn Cam Lộ - La Sơn, thời gian thực hiện từ ngày 1.7.2024 đến hết ngày 31.3.2027.

Theo đó, liên danh nhà thầu do Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đứng đầu đã trúng thầu gói thầu số 01, HHV đảm nhận tỷ lệ 47,7% tổng giá gói thầu.

Tuyến cao tốc ở khu vực Bắc Trung Bộ nối từ Nghệ An đến Ninh Bình có 3 hầm xuyên núi gồm hầm Tam Điệp và Thung Thi thuộc cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, có chiều dài lần lượt là 245m và 680m. Hầm Trường Vinh thuộc cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có chiều dài 450m.

Đầu tháng 8.2024, liên danh do HHV đứng đầu cũng vừa trúng thầu gói thầu 02: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Thời gian thực hiện gói thầu là 33 tháng.

Được biết, trước khi trúng thầu gói 01 và gói thầu 02 nói trên, HHV là đơn vị quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt cho hơn 410km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30km hầm đường bộ và quản lý 18 trạm thu phí BOT trên cả nước.

Như vậy, tính đến thời điểm này, HHV đang quản lý vận hành tổng cộng 6 tuyến cao tốc và Quốc lộ 1 đoạn qua tình Khánh Hoà, Cầu Mỹ Thuận 2 cùng 11 hầm xuyên núi. Trong đó có 4 hầm xuyên núi lớn nhất Việt Nam là hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả, hầm Núi Vung và hầm Cù Mông. Đây là các hầm có hệ thống thiết bị giao thông thông minh ITS và ETC hiện đại nhất cả nước. HHV cũng là đơn vị đang lưu trữ, quản lý đồng bộ một hệ thống dữ liệu các hầm Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân thông qua thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu giao thông tại các trung tâm dữ liệu ITS-ME.

Đại diện Đèo Cả cho biết, để cụ thể hóa chiến lược kinh doanh liên quan đến công tác quản lý vận hành, ngoài đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, tay nghề cao đã được đào tạo bài bản, HHV đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao thông qua việc kết nối với các trường đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên tổ chức các hội thi tay nghề cao, thực hiện công tác đào tạo nội bộ bằng việc sử dụng kỹ sư giỏi để đào tạo nhân sự tại chỗ và hướng tới đưa Trung tâm Huấn luyện Thực hành Đèo Cả trở thành nơi đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực quản lý vận hành trong tương lai.

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông được Quốc hội, Chính phủ ưu tiên nguồn lực đầu tư lớn trong giai đoạn 2021 - 2025 để cụ thể hóa mục tiêu cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025, nhiều địa phương có cơ chế thúc đẩy đầu tư PPP, nguồn việc thi công xây lắp, quản lý vận hành được xác định tương đối dồi dào.

HHV đặt mục tiêu tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sau khi hoàn thành, tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn. Việc trúng thầu quản lý vận hành các tuyến cao tốc ở khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Nam Bộ cho thấy những bước đi vững chắc của HHV trong chiến lược tham gia đấu thầu quản lý, vận hành các tuyến cao tốc Bắc – Nam.

Ý kiến bạn đọc

Giao thông

Tăng cường vận tải phục vụ Nhân dân dịp lễ 30.4 - 1.5
Giao thông

Tăng cường vận tải phục vụ Nhân dân dịp lễ 30.4 - 1.5

Bộ Xây dựng vừa yêu cầu Sở Giao thông công chánh TP. Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác vận tải phục vụ Nhân dân đi lại chào mừng các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2025),

Đề xuất tăng 10 lần mức tiền phạt không cần lập biên bản
Giao thông

Cân nhắc việc nâng mức xử phạt vi phạm không lập biên bản

Sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính lần này, cơ quan soạn thảo đề xuất nâng mức phạt tiền tối đa không cần lập biên bản lên gấp 10 lần so với hiện hành. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lo ngại điều này có thể phát sinh nguy cơ xâm phạm quyền lợi của người vi phạm và ảnh hưởng đến tính minh bạch trong xử lý vi phạm hành chính.

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Giao thông

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Ngày 11.4, thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 3 tháng đầu năm 2025, các tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 18,41 triệu lượt phương tiện; công tác quản lý khai thác, vận hành bảo đảm thông suốt, an toàn.

Nỗ lực cho mục tiêu thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Giao thông

Nỗ lực cho mục tiêu thông tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Những chuyển động tích cực được ghi nhận trên công trường hai dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn). Các nhà đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực ngày đêm cho mục tiêu thông tuyến 2 dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.