Hà Nội tăng cường xử lý xe tự chế chở hàng cồng kềnh khu vực trung tâm

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội vừa phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm và cơ quan chức năng tổ chức Tổ công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm liên quan xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác trên địa bàn quận.

​Theo cán bộ Đội Giao thông - trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm), là đầu mối giao thông, nên quận Hoàn Kiếm có nhiều loại hình phương tiện đặc thù, như xích lô, xe chở khách du lịch, xe ba gác tự chế...

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 (Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội) thường xuyên phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và Công an 18 phường tổ chức khảo sát đối tượng sử dụng xe ba gác trên toàn địa bàn. Qua đó lực lượng chức năng đã nắm cơ bản tình hình để phân loại xử lý.

“Trên địa bàn quận tập trung nhiều trung tâm thương mại, nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối, nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa rất cao. Để phòng ngừa vi phạm, từ đầu năm 2024 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 1 đã xử lý 16 trường hợp xe ba bánh, tạm giữ 16 phương tiện,” Thiếu tá Hậu cho biết.

Đồng thời, các lực lượng cũng tổ chức ký cam kết cho hàng chục chủ phương tiện không giao xe cho người khác sử dụng, không chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hà Nội tăng xử lý xe tự chế chở hàng cồng kềnh khu vực trung tâm -0
Tổ công tác xử lý một trường hợp vi phạm trên phố Trần Quang Khải

Ghi nhận trong sáng ngày 24.3, trong quá trình xử lý, lực lượng phối hợp đã kiểm tra 3 phương tiện xe ba bánh tự chế, được biết đều là thương, bệnh binh, Tổ công tác liên ngành đã tuyên truyền để chủ xe, người điều khiển chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, bảo đảm các yếu tố an toàn của phương tiện, không chở hàng hóa cồng kềnh...

Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT Công an thành phố Nguyễn Hoàng Ninh cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an Thành phố về tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đội đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng, làm tốt công tác nắm tình hình, bố trí lực lượng triển khai các biện pháp như tuyên truyền vận động, kết hợp tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Giao thông

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Xã hội

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 theo phương thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.600 tỷ đồng và đặt 1 trạm thu phí để hoàn vốn trong 30 năm của tỉnh Bình Dương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và vướng một số quy định nên phải huỷ bỏ.

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi
Giao thông

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi

Chính sách mới của VinFast đang khiến cộng đồng chủ xe điện hào hứng khi cho phép người dùng đang thuê pin tùy chọn giữ nguyên hoặc mua lại pin với giá ưu đãi. Xu hướng chung được ghi nhận, nhiều chủ xe đang thuê pin muốn chuyển sang mua pin bởi chất lượng pin đã được kiểm chứng và giúp chủ xe có gần 3 năm dùng xe với chi phí năng lượng 0 đồng.

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn
Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đổi giấy phép lái xe (GPLX) được chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Ghi nhận trong những ngày đầu triển khai tại tỉnh Đắk Nông cho thấy mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn.

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Giao thông

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới

Kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn cho hạ tầng địa phương, nhưng hiện vẫn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang được nỗ lực gỡ khó để tái khởi động, tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công.

Muốn đi xa và đi nhanh, vùng đất “chín rồng” không thể thiếu đôi ray sắt làm trụ cột
Chính trị

Nghẽn mạch hiện tại và hướng đi bứt phá

TS. Trần Văn Khải, Ủy viên là đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Đồng bằng sông Cửu Long - vùng đất hơn 18 triệu dân (chiếm 19% dân số cả nước) với quy mô kinh tế khoảng 970 nghìn tỷ đồng (gần 12% GDP) - hiện không có một km đường sắt nào. Toàn vùng chỉ biết trông cậy vào quốc lộ và hệ thống sông ngòi chằng chịt để vận chuyển, gây áp lực khổng lồ lên hạ tầng hiện hữu.

Pháp luật bảo vệ nền tảng đạo đức xã hội
Giao thông

Pháp luật bảo vệ nền tảng đạo đức xã hội

ThS. Nguyễn Vân Hậu

Thực tế đã khẳng định, Nghị định 168 là chính sách hợp quy luật khách quan, hợp lòng dân dù cho một bộ phận rất nhỏ dư luận chưa thực sự hài lòng. Minh chứng rõ nhất sau hơn 2 tháng thực thi, việc chấp hành pháp luật và văn hóa giao thông chuyển biến tích cực, rõ rệt, tai nạn giao thông giảm sâu. Ý thức, hành vi của người dân đã sớm hình thành ở giai đoạn tự giác, tự nguyện làm, muốn làm, tự nhắc nhở nhau làm.