EURO 2024 và những con số bên ngoài sân cỏ

EURO 2024 đã đạt được những con số kỷ lục không chỉ trên sân cỏ mà còn cả ngoài sân cỏ, càng khẳng định một giải đấu thành công.

EURO 2024 sẽ khép lại sau khi nhà vô địch châu Âu đăng quang tại Olympiastadion ở Berlin đêm nay (2h ngày 15.7, Tây Ban Nha gặp Anh). Độ phủ toàn thế giới của EURO tiếp tục được phản ánh qua những con số được tạo ra bởi các hoạt động bên ngoài sân cỏ.

EURO 2024 và những con số bên ngoài sân cỏ -1
Không khí lễ hội tại Fanzone ở Dusseldorf. Ảnh: EURO2024

5,8 triệu du khách đã đến Đức

10 khu vực dành cho người hâm mộ (Fan zone) ở các thành phố đăng cai đã chào đón tổng cộng 5,8 triệu du khách và tiếp tục tăng trong thời gian diễn ra trận chung kết. Buổi tối mà chủ nhà Đức đấu với Tây Ban Nha ở tứ kết đã trở thành ngày có lượng người tham dự cao nhất giải đấu, với tổng số 547.000 du khách trên khắp các Fan zone.

Ước tính có hơn 400.000 người hâm mộ đã tham gia các chuyến diễu hành trên đường phố. Người hâm mộ các đội tuyển tập trung tại những điểm nhất định và cùng di chuyển đến sân vận động.

Kỷ lục về lượng khán giả truyền hình

EURO 2024 đã lập kỷ lục về lượng khán giả truyền hình theo dõi các trận đấu ở các quốc gia có đội bóng tham dự. Sự quan tâm trên toàn cầu đối với giải đấu này rất cao và đang tiến đến đạt được lượng khán giả tích lũy toàn cầu vượt quá 5 tỷ người xem.

Sự gia tăng mạnh mẽ số lượng phương tiện truyền thông xã hội từ EURO 2020 vẫn tiếp tục. Các kênh EURO chính thức trên TikTok, Instagram, Facebook, X và WhatsApp đã có thêm hơn 14 triệu người theo dõi mới kể từ khi vòng chung kết EURO 2024 bắt đầu. Các kênh này đã tích lũy được 335 triệu lượt tương tác và 2,8 tỷ lượt xem video.

EURO 2024 và những con số bên ngoài sân cỏ -0
Những cuộc diễu hành trên đường phố của cổ động viên mang đến không khí lễ hội thực sự cho giải đấu những ngày qua. Ảnh: EURO 2024

2,6 triệu khán giả từ hơn 190 quốc gia

Trước trận chung kết, khoảng 2,6 triệu khán giả từ hơn 190 quốc gia đã dự khán 50 trận đấu. Hơn 387.000 vé được bán ra sớm (có giá từ 30 euro/trận vòng bảng), góp phần vào tổng số hơn 1,1 triệu vé bán sớm và loại 3 (có giá từ 60 euro/trận vòng bảng).

Chỉ 0,7% người đã mua vé liên hệ với dịch vụ khách hàng, cho thấy hoạt động bán vé diễn ra suôn sẻ trong các trận đấu.

EURO bền vững nhất mọi thời đại

Các sáng kiến ​​của UEFA nhằm biến đây thành giải EURO bền vững nhất mọi thời đại đã thành công. Về phương tiện di chuyển bền vững, 280.000 người đã mua vé Deutsche Bahn dành riêng cho người hâm mộ, trong đó nhiều người đi tàu để khám phá nước chủ nhà.

EURO 2024 và những con số bên ngoài sân cỏ -2
Giao thông bền vững là một ưu tiên của giải đấu năm nay. Ảnh: EURO2024

81% khán giả đã sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường để đến sân vận động. Ngoài ra, hơn 850.000 người dùng Fan Pass đã kích hoạt vé giao thông công cộng để đi lại quanh các thành phố đăng cai và khu vực lân cận.

Về Quỹ Khí hậu UEFA, 7 triệu euro đã được UEFA đầu tư cho 190 câu lạc bộ nghiệp dư (số tiền lên tới 4,9 triệu euro) và 21 hiệp hội khu vực cũng được cấp 100.000 euro/hiệp hội (tổng cộng 2,1 triệu euro).

Du lịch - Thể thao

Gặp gỡ, tri ân và cùng nhau bứt phá
Văn hóa - Thể thao

Gặp gỡ, tri ân và cùng nhau bứt phá

Giải “Eximbank Golf Tournament 2024 – Lần thứ 2” đã chính thức diễn ra tại sân Heron Lake Golf Course & Resort, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank (17.1.1990 – 17.1.2025), một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và khẳng định vị thế của ngân hàng.

Khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024
Văn hóa - Thể thao

Khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024

Ngày 8.10, tại Hà Nội, Báo Đầu tư chính thức khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024. Giải đấu nhằm gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Nhiều địa phương sớm đạt “KPI” du lịch năm 2024

Còn 3 tháng nữa mới hết năm nhưng ngành du lịch của một số tỉnh, thành phố đã cán đích sớm. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao gắn với du lịch trong những tháng cuối năm, và mùa cao điểm đón khách quốc tế là cơ hội để ngành bứt phá.

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt
Xã hội

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực.

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh
Văn hóa - Thể thao

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh

Chiều 29.9, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 - Vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc, với chức vô địch thuộc về Công đoàn Đồng Nai 1. Đội bóng Công đoàn Đồng Nai 1 đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024, vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh khi đánh bại Công đoàn Đồng Tháp 3-0 ở trận chung kết.