Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi

Chính sách mới của VinFast đang khiến cộng đồng chủ xe điện hào hứng khi cho phép người dùng đang thuê pin tùy chọn giữ nguyên hoặc mua lại pin với giá ưu đãi. Xu hướng chung được ghi nhận, nhiều chủ xe đang thuê pin muốn chuyển sang mua pin bởi chất lượng pin đã được kiểm chứng và giúp chủ xe có gần 3 năm dùng xe với chi phí năng lượng 0 đồng.

Chủ xe có lợi hơn khi đổi từ thuê pin sang mua pin

Ngay sau khi VinFast công bố dừng chính sách cho thuê pin từ ngày 1.3.2025, bên cạnh phần đông ý kiến ủng hộ cho rằng đây là quyết định phù hợp, nhiều chủ xe đang thuê pin cũng bày tỏ mong muốn đổi sang mua pin.

a1-5423.jpg

Thực tế, khi áp dụng chính sách mới, VinFast vẫn duy trì nguyên vẹn quyền lợi của các khách hàng cũ - tức là khách hàng đang thuê pin vẫn có thể tiếp tục lựa chọn của mình. Nếu muốn chuyển đổi sang mua pin, khách hàng sẽ được VinFast áp dụng mức giá ưu đãi.

Là người dùng sở hữu nhiều mẫu xe điện VinFast và cũng có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng xe điện, anh Phùng Thế Trọng (Hà Nội) cho biết, giống như mọi người, lúc đầu anh cũng lo ngại về độ bền của pin nên chỉ dám thuê. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm 2 mẫu VF 5 và VF 8 với số km di chuyển lần lượt là hơn 7 vạn và hơn 5 vạn, anh Trọng nhận thấy “mọi thứ vẫn ổn, check pin vẫn ngon”. Vì thế, sau này khi mua VF 3 và VF 6 anh đều lựa chọn mua pin.

Tương tự, trong một bài viết mới đây của hội những người yêu thích VF 9, anh Nguyễn Đức Tuấn (Hà Nội) đã chia sẻ, chiếc xe của anh dù đã lăn bánh 8 vạn km với hàng trăm lần sạc nhưng vẫn giữ dung lượng 100%. Không ít người còn dẫn thông tin cho thấy, pin xe điện thậm chí có thể sử dụng tới 12.000 lần sạc xả, tương đương hơn 32 năm mà chưa cần thay mới.

Thực tế, anh Trọng cho biết, tham gia vào các hội nhóm của các người dùng điện VinFast 3 miền, mọi người sẽ thấy nhu cầu mua pin của chủ xe đang thuê pin đang lớn ra sao. Bởi thế, nếu VinFast có chính sách ưu đãi hấp dẫn, anh tin rằng sẽ có một làn sóng chuyển đổi từ thuê pin hiện hữu sang mua pin.

“Cái lợi đầu tiên là pin thuộc sở hữu của bạn. Thứ 2 là hàng tháng không phải căn ke xem đã chạy quá định mức km chưa. Và khi sở hữu quả pin thì gần 3 năm tới chẳng phải nghĩ gì ngoài việc bảo dưỡng vốn vô cùng rẻ của xe điện”, anh Trọng lý giải.

Chủ kênh Xế Cộng dẫn chứng thêm, những người chạy nhiều, 1 tháng có thể phải bỏ 2,7 triệu thuê pin. Như vậy, sau khoảng hơn 2 năm, chủ xe đã đủ chi phí mua lại quả pin đó. Nếu mua đứt, sau 2 năm quả pin là tài sản của bản thân. Trong khi đó, nếu thuê, sau 2 năm tài sản vẫn là của VinFast và chủ xe vẫn tiếp tục phải trả tiền thuê.

“Đó là lí do nhiều người mua xe sử dụng lâu dài đều xác định mua pin”, anh Trọng nhấn mạnh.

Người mua lời cả trăm triệu đồng, xe điện ngày càng “nặng ký” hơn xe xăng

Là một chủ xe và cũng là chuyên gia theo dõi thị trường ô tô điện nhiều năm, ông Nguyễn Mạnh Thắng hoàn toàn không bất ngờ khi hãng xe Việt công bố dừng chính sách cho thuê pin. Theo ông Thắng, giai đoạn đầu mới ra mắt, VinFast áp dụng chính sách thuê pin để những khách hàng thích xe điện hoặc muốn trải nghiệm dễ tiếp cận hơn nhờ chi phí thấp hơn.

a3-2778.jpg

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, đến nay, đa số người dân đã hiểu xe điện. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu tự chủ động được nguồn pin, từ đó giá xe kèm pin ngày càng hấp dẫn.

Đáng nói, VinFast luôn có truyền thống “chơi lớn”, không bao giờ khiến khách hàng của mình phải thiệt thòi. Song song với việc dừng chính sách cho thuê pin, hãng cũng áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả các xe kèm pin.

Cụ thể, từ ngày 1.3, các mẫu xe điện VinFast đã có bảng giá mới với mức hỗ trợ lên tới 181 triệu đồng dành cho khách hàng. Ngoài ra, với nghị định kéo dài thời gian miễn lệ phí trước bạ thêm 2 năm vừa được ban hành, người mua còn được “lời” thêm vài trăm triệu đồng (so với khoản lệ phí trước bạ lên tới 12% đang áp dụng với xe xăng, dầu).

Đây có thể xem là trợ lực kép dành cho khách hàng bởi chi phí lăn bánh của xe điện tốt hơn hẳn xe xăng trong khi chi phí vận hành là 0 đồng.

Đặc biệt, VinFast cũng không quên khách hàng cũ khi gia hạn thêm 6 tháng thời gian miễn phí sạc điện cho chủ xe đã sở hữu xe kèm pin. Món quà ý nghĩa này khiến các chủ xe thêm ấm lòng bởi chính sách đồng hành, chăm sóc tốt nhất thị trường của VinFast.

“Chính sách dừng cho thuê pin thời điểm hiện tại là hợp lý. Tất cả đối tượng liên quan đều có lợi và đều vui vẻ”, anh Phùng Thế Trọng khẳng định.

Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn
Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đổi giấy phép lái xe (GPLX) được chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Ghi nhận trong những ngày đầu triển khai tại tỉnh Đắk Nông cho thấy mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn.

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Giao thông

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới

Kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn cho hạ tầng địa phương, nhưng hiện vẫn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang được nỗ lực gỡ khó để tái khởi động, tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công.

Muốn đi xa và đi nhanh, vùng đất “chín rồng” không thể thiếu đôi ray sắt làm trụ cột
Chính trị

Nghẽn mạch hiện tại và hướng đi bứt phá

TS. Trần Văn Khải, Ủy viên là đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Đồng bằng sông Cửu Long - vùng đất hơn 18 triệu dân (chiếm 19% dân số cả nước) với quy mô kinh tế khoảng 970 nghìn tỷ đồng (gần 12% GDP) - hiện không có một km đường sắt nào. Toàn vùng chỉ biết trông cậy vào quốc lộ và hệ thống sông ngòi chằng chịt để vận chuyển, gây áp lực khổng lồ lên hạ tầng hiện hữu.

Pháp luật bảo vệ nền tảng đạo đức xã hội
Giao thông

Pháp luật bảo vệ nền tảng đạo đức xã hội

ThS. Nguyễn Vân Hậu

Thực tế đã khẳng định, Nghị định 168 là chính sách hợp quy luật khách quan, hợp lòng dân dù cho một bộ phận rất nhỏ dư luận chưa thực sự hài lòng. Minh chứng rõ nhất sau hơn 2 tháng thực thi, việc chấp hành pháp luật và văn hóa giao thông chuyển biến tích cực, rõ rệt, tai nạn giao thông giảm sâu. Ý thức, hành vi của người dân đã sớm hình thành ở giai đoạn tự giác, tự nguyện làm, muốn làm, tự nhắc nhở nhau làm.

Vi phạm quá tải trọng, chủ phương tiện và lái xe bị phạt hơn 200 triệu đồng
Xã hội

Vi phạm quá tải trọng, chủ phương tiện và lái xe bị phạt hơn 200 triệu đồng

Ngày 28.2, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 5, Cục CSGT) đã xử lý chủ phương tiện, lái xe hơn 200 triệu từ vụ việc vi phạm quá tải trọng phương tiện.

Vi phạm giao thông giảm mạnh sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168
Giao thông

Vi phạm giao thông giảm mạnh sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168

Ngày 28.2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của người dân đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm. Điển hình số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa, số vụ TNGT giảm 1/3 so với cùng kỳ 2024.