Với chủ đề truyền thông “Bảo hiểm y tế – vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, lễ ra quân hướng đến nhóm người có tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp, trong đó chú trọng đến nhóm người như: thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian…
Nội dung truyền thông về các chế độ BHXH, BHYT; về vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.
Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ thành phố đến quận, huyện, tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư… bảo đảm phòng chống dịch Coivid 19 của Chính phủ; đảm bảo an toàn giao thông.
Tại Bưu diện TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Lễ ra quân và diễu hành lưu động bằng phương tiện xe ô tô và xe máy có gắn thông điệp truyền thông BHXH và di chuyển trên các tuyến đường trung tâm thành phố và điểm dừng tư vấn là tại Bưu cục Giao dịch Sài Gòn – số 2 Công Xã Paris và chợ Tân Định, Quận 1.