Nâng cao nguồn lực tài chính, triển khai mạnh mẽ chiến lược mới
Thời gian qua, NCB tạo dấu ấn trên thị trường với một “phiên bản mới” ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng. Ngân hàng đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận sau khi cùng đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới xây dựng và triển khai Chiến lược mới của ngân hàng, với tầm nhìn dài hạn là mang lại các trải nghiệm mới trong lĩnh vực ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tân tiến, hướng tới trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính được yêu thích trên thị trường.
Đến nay, NCB đang đầu tư vào chuyển đổi số để nâng cao các trải nghiệm khách hàng và tạo được niềm tin ngày càng vững chắc trong cộng đồng, được ghi nhận bởi hàng loạt giải thưởng uy tín và những con số tăng trưởng khả quan, đặc biệt về tổng tài sản, tăng trưởng khách hàng, huy động vốn và hoạt động dịch vụ trong bối cảnh nhiều thách thức của thị trường và của công cuộc tái cơ cấu.
Kết thúc năm 2024, NCB cũng đã hoàn thành việc tăng gấp đôi vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng. Theo lộ trình, ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn và dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỷ đồng vào năm 2028. Nhờ đó, củng cố nguồn lực tài chính, tạo sức bật cho quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ của NCB, hướng tới các mục tiêu chiến lược của ngân hàng.
Hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu, đẩy mạnh chuyển đổi số
Trên hành trình vươn mình chuyển đổi toàn diện, NCB đã triển khai mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số bằng mọi nguồn lực, không ngừng số hóa các trải nghiệm khách hàng với tư duy “đứng trên vai những người khổng lồ”.
Ngân hàng liên tục đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ nhằm cụ thể hóa nhiều sáng kiến, triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, ký kết hợp tác triển khai hàng loạt giải pháp như: Giải pháp hạ tầng Điện toán Đám mây và Nền tảng dữ liệu Data Lake trên nền tảng Google Cloud, nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM), Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy (AI/ML), dự án Decision Engine,… với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cũng như trong nước để áp dụng nhanh hơn, hiệu quả hơn các giải pháp mới, mô hình mới và công nghệ mới.
NCB cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán ngân hàng từ ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an, giúp người dân có thêm lựa chọn đơn giản, an toàn, thuận tiện trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ.
Nhờ việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile dành cho khách hàng cá nhân và NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp của NCB hiện đang là một trong những ứng dụng ngân hàng số được yêu thích trên thị trường với các trải nghiệm vượt trội.
Người đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp và cá nhân
Thời gian vừa qua cũng chứng kiến nỗ lực và sáng tạo không ngừng của NCB trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và ra mắt hàng loạt gói giải pháp tài chính “đo ni đóng giày” cho phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, làm nên một NCB phiên bản mới với các tiêu chuẩn ngày càng cao phục vụ cộng đồng.
Nhiều sản phẩm thiết thực, đồng hành và hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp đã được NCB ra mắt để trợ lực cho doanh nghiệp phục hồi và tạo đà bứt phá như: sản phẩm tài trợ doanh nghiệp thực hiện hợp đồng hay gói thầu có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước/ODA; các sản phẩm bảo lãnh đa dạng, dịch vụ bảo lãnh với thủ tục đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng; gần đây nhất là gói ưu đãi 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp, với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 6,99%/năm, lãi suất cho vay trung dài hạn chỉ từ 7,99%/năm…
Trong khi đó, ngân hàng cũng liên tục đưa ra thị trường hàng loạt ưu đãi tiêu dùng hấp dẫn, các giải pháp tài chính ưu việt, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân, đặc biệt trong dịp đầu năm mới như: các ưu đãi hấp dẫn, thiết thực khi thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm trên ứng dụng NCB iziMobile; hàng loạt ưu đãi dành cho thẻ NCB Visa gắn với thói quen tiêu dùng và nhu cầu hàng ngày của khách hàng, giúp quản lý chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả; trải nghiệm chất lượng và cao cấp với chính sách ưu đãi sử dụng phòng chờ thương gia trên toàn quốc cho các khách hàng sở hữu thẻ NCB Visa Platinum; phát triển các sản phẩm vay linh hoạt, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình hiện thực hóa các mục tiêu lớn như mua nhà, sửa nhà; cung cấp giải pháp về vốn cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, đáp ứng nhu cầu sản xuất, cung ứng hàng hóa ra thị trường, tạo bàn đạp tăng tốc, mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh trong năm mới.
Trong thời gian tới, ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp tài chính ưu việt, thiết thực, góp phần cung ứng kịp thời nguồn vốn ra thị trường, tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thúc đẩy các động lực tăng trưởng của nền kinh tế, gia tăng giá trị cho cộng đồng và mang đến trải nghiệm tài chính ngày càng tiện lợi, gia tăng giá trị cho khách hàng cá nhân.