Đắk Lắk: Nữ sinh lớp 10 đánh bạn, mang chích điện ra doạ

Ngày 7.3, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Đình Hoàng xác nhận, vụ việc học sinh đánh nhau trong lớp học rồi quay clip chia sẻ lên mạng xã hội xảy ra tại trường.

2d6ff78b6296d3c88a87.jpg
Nữ sinh đánh bạn do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã có báo cáo vụ việc gửi Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, khoảng 9h30 phút ngày 4.3, Bí thư Đoàn trường tiếp nhận đoạn clip học sinh đánh nhau trong nhà trường. Thời điểm này, hiệu trưởng nhà trường đang dự tập huấn tại TP. Buôn Ma Thuột. Nhận được tin báo, hiệu trưởng chỉ đạo đoàn thanh niên, nhà trường xác minh danh tính học sinh mời lên văn phòng đoàn làm việc.

Hai học sinh liên quan vụ việc là P.H.Y.N. và N.T.L. (cùng học lớp 10A7). Trong đó, em N. là người đã đánh em L. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Em N. đã đánh và mang theo dụng cụ chích điện để dọa bạn.

Nhà trường đã mời 2 học sinh nói trên lên làm việc, viết tường trình. Đồng thời, mời thêm các học sinh khác có liên quan để làm rõ vụ việc.

Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, nhà trường đã làm tờ trình, kèm bản tường trình của các học sinh cùng tang vật chuyển Công an phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ) điều tra làm rõ. Phía nhà trường cũng đã đến nhà em L. để động viên tinh thần, thăm hỏi học sinh.

Theo lãnh đạo nhà trường, trong chiều 7.3, trường sẽ họp cán bộ chủ chốt cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp để để rà soát lại công tác chủ nhiệm, tạm đình chỉ học 1 tuần đối với học sinh P.H.Y.N.

Sau khi có kết luận điều tra, nhà trường tiếp tục thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý dựa trên căn cứ kết luận của Công an phường Thống Nhất. Đồng thời, phê bình giáo viên chủ nhiệm lớp 10A7 không kịp thời nắm bắt tình hình lớp; phê bình các học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không can ngăn, không báo nhà trường, chia sẻ clip người khác đăng trên mạng gây hoang mang trong học sinh nhà trường và tâm lý của học sinh trong cuộc.

Giáo dục

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường
Văn hóa

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường

Bài viết “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư Tô Lâm truyền lửa, củng cố niềm tin cho thầy và trò các trường phổ thông - mắt xích quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Không chỉ khơi dậy trong từng học sinh mà tinh thần tự học, học tập suốt đời còn được xây dựng thành văn hóa của nhà trường, góp phần tạo nên những thế hệ công dân Việt Nam giàu có về trí tuệ, có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để thích nghi trong một thế giới nhiều biến động.

Những tin tức nổi bật giáo dục tuần qua
Giáo dục

Những tin tức nổi bật giáo dục tuần qua

Bài viết " Học tập suốt đời" của Tổng Bí thư Tô Lâm; sự phấn khởi của toàn xã hội xoay quanh việc miễn học phí từ mầm non tới trung học phổ thông công lập... là những chủ đề nổi bật của giáo dục tuần đầu tháng 3.2025.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: "Quy hoạch các trường đại học để nâng cấp, phát triển chứ không phải giải thể"
Giáo dục

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: "Quy hoạch các trường đại học để nâng cấp, phát triển chứ không phải giải thể"

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: "Một trong những kỳ vọng lớn nhất của quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học lần này không phải để giải thể các trường, hay trừng phạt các trường, làm các trường tổn thương. Trước hết mục tiêu là để có quy hoạch, để được đầu tư, củng cố và hiện đại hoá. Hướng tới năm 2030 không có trường nào không đạt chuẩn.

Nghị lực kiên cường của nữ giáo viên Hải Phòng với hành trình giành lại sự sống khi mắc ung thư giai đoạn cuối
Giáo dục

Nghị lực kiên cường của nữ giáo viên Hải Phòng với hành trình giành lại sự sống khi mắc ung thư giai đoạn cuối

Nhận tin mắc ung thư phổi giai đoạn 4, cả thế giới như sụp đổ trước mắt chị Thủy (giáo viên Hải Phòng). Sau bao ngày quằn quại trong tuyệt vọng, nữ giáo viên đặt quyết tâm bước vào cuộc chiến giành lại sự sống, vì bản thân, gia đình và học trò.  

Quy hoạch các cơ sở giáo dục đại học để đạt mục tiêu 260 sinh viên/một vạn dân
Giáo dục

Quy hoạch các cơ sở giáo dục đại học để đạt mục tiêu 260 sinh viên/một vạn dân

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 452/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, mục tiêu cụ thể của Quy hoạch là quy mô trên 3 triệu người học, đạt 260 sinh viên và 23 học viên sau đại học trên một vạn dân; tỉ lệ học đại học trên số người trong độ tuổi 18 - 22 đạt 33% trong đó không tỉnh nào có tỉ lệ thấp hơn 15%.

Khuyến khích mở thêm nhiều trường đại học mới
Giáo dục

Khuyến khích mở thêm nhiều trường đại học mới

Khuyến khích thành lập mới, mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục đại học tư thục, phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học tư thục, phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học nước ngoài có uy tín nhất là các cơ sở giáo dục đại học chuyên đào tạo các ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

PVcomBank trao tặng học bổng và hệ thống màn hình LED cho trường Đại học Ngoại thương
Giáo dục

PVcomBank trao tặng học bổng và hệ thống màn hình LED cho trường Đại học Ngoại thương

Sáng ngày 06.3.2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao tặng ba suất học bổng "Thắp Sáng Niềm Tin" với tổng giá trị 300.000.000 triệu đồng cho 03 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Chương trình không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của PVcomBank mà còn là nguồn động viên to lớn giúp các em sinh viên tiếp tục nỗ lực trên con đường chinh phục tri thức.

Miễn học phí cho học sinh: Chính sách kiến tạo tương lai, tư tưởng nhân văn vì con người
Giáo dục

Miễn học phí cho học sinh: Chính sách kiến tạo tương lai, tư tưởng nhân văn vì con người

Quyết sách của Bộ Chính trị về miễn học phí cho học sinh từ mầm non tới THPT không chỉ mang lại niềm vui cho hàng triệu gia đình mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Quyết định này thể hiện tầm nhìn kiến tạo tương lai, tư tưởng nhân văn vì con người của những người đứng đầu Đảng và Nhà nước. Một chủ trương phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế tri thức và một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo quyền được giáo dục cơ bản cho mọi trẻ em.