"phát triển hệ thống giao thông công cộng"

Hải Phòng: Phát triển hệ thống giao thông công cộng bằng xe bus là rất cần thiết
Chuyển động

Hải Phòng: Phát triển hệ thống giao thông công cộng bằng xe bus là rất cần thiết

Đó là kết luận của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đưa ra tại cuộc làm việc với Công ty TNHH Vận tải Thịnh Hưng về việc thực hiện Nghị quyết số 04/2012 của HĐND TP về nhiệm vụ, giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe bus trên địa bàn giai đoạn 2012 - 2016. Công ty hiện có 56 đầu xe bus, với tổng trọng tải đăng ký là 2.545 ghế ngồi và chỗ đứng; 100% các xe của Công ty có hồ sơ lý lịch theo dõi riêng và được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; đội ngũ lái xe gồm 49 người, ký hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Năm 2014, doanh thu đạt 11,275 tỷ đồng, nộp ngân sách 311 triệu đồng. Năm 2015, Công ty tiếp tục đầu tư phương tiện mới cho các tuyến và vận hành trở lại tuyến số 06, phục vụ nhân dân đi xe bus thuận tiện và an toàn... Ban Kinh tế - Ngân sách ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công ty trong việc chủ động khắc phục khó khăn, duy trì các tuyến xe bus hoạt động tốt. Việc phát triển hệ thống giao thông công cộng bằng xe bus là rất cần thiết đối với một đô thị lớn như Hải Phòng, vì vậy, Công ty cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của TP để tháo gỡ khó khăn, có mức giá vé hợp lý, tăng cường tuyên truyền để thu hút hành khách...
Quy hoạch phải trên cơ sở đánh giá chi phí trước mắt và lợi ích trong tương lai
Quốc hội và Cử tri

Quy hoạch phải trên cơ sở đánh giá chi phí trước mắt và lợi ích trong tương lai

Các đại biểu Quốc hội đề nghị, dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn cần luật hóa phương án quy hoạch đô thị dựa trên cơ sở đánh giá, so sánh chi phí trước mắt với các lợi ích trong tương lai; đồng thời, quy định cụ thể nội dung quy hoạch đô thị theo định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng để thu hút các nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển hạ tầng.