"giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân"

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại phiên họp
Diễn đàn Quốc hội

Thấu tình đạt lý, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Với những vụ việc kéo dài, cần giải quyết thấu tình đạt lý, tới nơi tới chốn, có tính thuyết phục, đặc biệt phải làm một cách bài bản hơn nữa trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đây là yêu cầu được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đưa ra tại Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về các báo cáo liên quan đến giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân.

Kịp thời rà soát, chấn chỉnh tồn tại, hạn chế
Hoạt động chính quyền

Kịp thời rà soát, chấn chỉnh tồn tại, hạn chế

Xác định tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo đưa nội dung này vào Chương trình kiểm tra, giám sát, thanh tra hàng năm của tỉnh; trong đó, giao các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, giám sát đột xuất công tác tiếp và đối thoại với công dân của người đứng đầu cấp ủy các cấp để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm.