Công ty Điện lực Vĩnh Phúc là doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng phục vụ trực tiếp cho hơn 237.800 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Xác định lấy khách hàng làm trọng tâm, PC Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.
Thực thi văn hóa kinh doanh - dịch vụ khách hàng gắn với văn hóa doanh nghiệp cần chú trọng tới yếu tố nguồn nhân lực, đồng thời làm tốt công tác đào tạo phát triển con người. Thời gian qua, PC Vĩnh Phúc luôn quan tâm tới công tác đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đầu tư cho đào tạo nhằm thay đổi thái độ, tinh thần phục vụ, kĩ năng làm việc chuyên nghiệp, quản trị chất lượng dịch vụ của người lao động là một việc làm hết sức quan trọng và thực sự là giải pháp lâu dài, bền vững của doanh nghiệp.
Để văn hoá EVN được thấm nhuần tới đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty đã triển khai đào tạo đến 100% cán bộ công nhân viên các khoá học về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Tài liệu Văn hoá EVN”. Các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc, học tập thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch quy trình kinh doanh điện năng hằng năm.
Xác định đào tạo văn hoá doanh nghiệp kết hợp với kinh doanh, đào tạo nâng cao kỹ năng phục vụ, quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng gắn liền với thực thi hệ giá trị văn hóa chuẩn mực chung của EVN theo định hướng đổi mới của EVN.
Trong giao tiếp với khách hàng, cán bộ công nhân viên của PC Vĩnh Phúc luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng tại tất cả các khâu, các công việc, nhằm thúc đẩy mối quan hệ của Công ty với khách hàng trở nên tốt đẹp hơn. Từ đó, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Định kỳ hàng quý, PC Vĩnh Phúc mở các đợt khảo sát để khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ, từ đó khắc phục các tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc và phục vụ nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chất lượng ngày càng vượt trội. Đặc biệt, thực hiện xử lý nghiêm tình trạng tham nhũng vặt, các hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh, hạch sách khách hàng để làm gương và tránh để lại tiền lệ xấu. Từng bước đưa văn hoá kinh doanh – dịch vụ khách hàng vào công việc hàng ngày và trở thành thói quen cho mỗi người lao động.
PC Vĩnh Phúc không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh. Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến. PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp.
Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ khách hàng với đa dạng loại hình sản xuất khác như: dịch vụ thí nghiệm, tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý, sửa chữa vận hành thuê lưới điện của khách hàng… để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện và tài sản của khách hàng, duy trì niềm tin của khách hàng với ngành Điện.