"bảo vệ doanh nghiệp"

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng
Kinh tế

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tại Diễn đàn hợp tác phát triển kinh tế - bảo vệ thương hiệu - bảo vệ người tiêu dùng năm 2024 diễn ra ngày 26.4, nhiều ý kiến cho rằng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp.

Pháp cấm siêu thị giảm giá quá mạnh: Sự cần thiết trong thị trường cạnh tranh
Thế giới 24h

Pháp cấm siêu thị giảm giá quá mạnh: Sự cần thiết trong thị trường cạnh tranh

Để tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Pháp gần đây đã thực thi luật cấm siêu thị giảm giá quá 34% cho nhiều sản phẩm cá nhân và gia dụng. Đạo luật mang tính đột phá này, có hiệu lực kể từ ngày 1.3, đánh dấu sự kết thúc của các đợt bán hàng giảm giá lớn, bao gồm các chương trình khuyến mãi phổ biến như "mua một tặng một".