An Tín Logistics và câu chuyện chuyển đổi số

Xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, Việt Nam đang trên đà trở thành trung tâm logistics, trung chuyển hàng hóa quốc tế mới của thế giới. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực này đang tích cực thay đổi để bắt nhịp với sự phát triển nhanh chóng của ngành logistics thế giới.

Cơ hội và thách thức

Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một cầu nối quan trọng giữa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Điều này mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngành logistics Việt Nam, với khả năng kết nối các chuỗi cung ứng toàn cầu và cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế.

Trong những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 14 - 16%/năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, số lượng các doanh nghiệp và chất lượng kinh doanh dịch vụ logistics ngày càng tăng lên, đóng góp không nhỏ đưa kết quả xuất nhập khẩu hàng hóa cả năm 2022 đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 732,5 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm 2021.

An Tín Logistics và câu chuyện chuyển đổi số -0
Thị trường logistics Việt Nam đón nhận nhiều cơ hội và thách thức. Ảnh: An Tín Logistics

Năm 2023 dự báo sẽ là một năm tiềm năng cho thị trường logistics ở Việt Nam. Theo đánh giá của Agility năm 2022, Việt Nam xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu.

Việt Nam đang trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng là một đối tác thương mại quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Sự gia nhập vào các hiệp định thương mại tự do và các liên minh kinh tế quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp logistics mở rộng hoạt động và phát triển quan hệ đối tác quốc tế. Điều này đã tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ logistics để hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa và phân phối nội địa.

Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội đang được mở ra, ngành logistics Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều điểm bất lợi, như: chi phí logistics còn cao; thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp xuất nhập khẩu; quy mô và tiềm lực về tài chính của các doanh nghiệp logistics Việt Nam còn yếu, việc mở rộng thị trường nước ngoài còn chưa đáng kể…

Bắt nhịp chuyển đổi số

Nắm bắt được xu hướng tăng trưởng của ngành logistics Việt Nam, Công ty Cổ phần Liên vận An Tín (An Tín Logistics), thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings đã đầu tư mạnh mẽ để phát triển dịch vụ vận tải logistics chuyên nghiệp.

An Tín Logistics và câu chuyện chuyển đổi số -0
An Tín Logistics xây dựng hệ thống kho bãi và xe vận chuyển đạt tiêu chuẩn. Ảnh: An Tín Logistics

An Tín Logistics đã nhận ra tầm quan trọng của công nghệ trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Theo doanh nghiệp này, ứng dụng công nghệ số hóa là mục tiêu sống còn để có thể cắt giảm chi phí dịch vụ hậu cần, giảm giá thành sản phẩm, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh.

Do đó, An Tín Logistics đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển phần mềm mới: APH delivery, TTS. Các phần mềm này giúp quản lý và theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đến, lập kế hoạch vận chuyển, quản lý đơn hàng, quản lý đối tác.

Với năng lực vận chuyển 10 – 12 triệu TEUS/năm, sở hữu mạng lưới rộng khắp cùng hệ thống đại lý tại hơn 100 quốc gia trên thế giới và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các hãng tàu uy tín nhưng Maersk, Yang Ming, Cosco Shipping, Evergreen, HMM, KMTC… An Tín Logistics cũng đã thay đổi trong cách thức cung cấp dịch vụ, mạnh dạn triển khai dịch vụ Door-to-door (một dịch vụ vận tải – thủ tục hải quan trọn gói, từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng) và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

“Với dịch vụ door-to-door, hàng hóa sẽ không bị vỡ, hỏng, mất mát hoặc nhầm lẫn. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ kết nối kinh doanh toàn cầu. Khi khách hàng cần bất kì sản phẩm nào ở Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng kết nối khách với đối tác và hỗ trợ khách ở mọi dịch vụ như: kiểm hàng, sắp xếp kho bãi…”, đại diện An Tín Logistics cho biết.

An Tín Logistics đảm nhận vai trò chính trong việc vận chuyển hàng hóa từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp đến các thị trường tiêu thụ trên toàn thế giới. Hệ thống vận tải biển, hàng không, đường bộ và đường sắt cùng với các dịch vụ quản lý kho và giao nhận đảm bảo việc hàng hóa có thể di chuyển một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Việc triển khai các công nghệ tiên tiến này đã mang lại nhiều lợi ích cho hãng trong việc tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu suất và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt trong ngành logistics.

Trong thời gian tới, chiến lược của An Tín Logistics là mở rộng thị trường vận tải quốc tế, thành lập các văn phòng đại diện trên thế giới tập trung vào các thị trường chủ chốt là Mỹ, Trung Quốc và châu Âu…Bên cạnh đó, An Tín Logistics sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ mới cho dịch vụ vận tải – logistics của mình đáp ứng những thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID
Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

Đại diện Vietsovpetro nhận chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Kinh tế

Petrovietnam có thêm 4 đơn vị đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hóa với doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban tổ chức 248) đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp; trong đó, có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”
Doanh nghiệp

Techcombank được S&P Global Ratings xếp hạng “BB-” và triển vọng “ổn định”

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank”) được S&P Global Ratings (“S&P”) công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, trong đó tiếp tục khẳng định xếp hạng nhà phát hành “BB-” của Ngân hàng và Triển vọng “Ổn định”, cao hơn điểm neo “b+” của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Báo cáo ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định, cơ sở tiền gửi đa dạng và quản trị chi phí thấp nhờ những đổi mới công nghệ và sản phẩm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"
Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận "Giải thưởng Trinity 2024 vì những đóng góp xuất sắc cho ngành hàng không"

Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép
Doanh nghiệp

CEO IPPG: Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép

Nhận lời mời của Liên đoàn công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG phát biểu tại Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2024 với chủ đề: Phụ nữ làm chủ kỷ nguyên chuyển đổi kép. Bà nhấn mạnh, trong kỷ nguyên mới đầy biến động, phụ nữ là nhân tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng, ổn định và phát triển.

PC Sơn La Thăm hỏi động viên người lao động. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Công đoàn PC Sơn La chăm lo đời sống, tạo động lực gắn kết người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của công đoàn đã tạo nên sự gắn kết, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam
Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai
Doanh nghiệp

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – Nhìn lại 25 năm phát triển để hướng tới tương lai

Ngày 1.9.1999, Chính phủ ban hành Nghị định 89/1999/NĐ-CP đặt nền móng pháp lý đầu tiên cho chính sách bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Ngay sau đó, ngày 9.11.1999, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 218/1999/QĐ-TTg thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) nhằm triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, BHTGVN luôn đồng hành cùng các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thông qua các hoạt động giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, tham gia kiểm soát đặc biệt, chi trả tiền bảo hiểm.

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm
Doanh nghiệp

Bac A Bank Ưu đãi lãi suất vay ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân dịp cuối năm

Đón đầu nhu cầu tài chính cấp thiết phục vụ đời sống cũng như sản xuất kinh doanh mùa cuối năm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt” dành cho khách hàng cá nhân để góp phần kết nối khách hàng với nguồn vốn dồi dào bằng chi phí sử dụng vốn cạnh tranh cùng dịch vụ chăm sóc tận tâm.