Luật sư giải đáp quy trình trong giải quyết đơn tố cáo của công dân phường Đại Mỗ
Công dân nêu câu hỏi và luật sư giải đáp về thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan chức năng trong giải quyết, trả lời đơn khiếu nại, tố cáo...
Công dân nêu câu hỏi và luật sư giải đáp về thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan chức năng trong giải quyết, trả lời đơn khiếu nại, tố cáo...
Tại Phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024. Đồng thời, tham gia ý kiến về dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV.
Liên quan đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Tảo, Giám đốc Công ty TNHH Trí Tuệ TH tại thôn Lôi Khê, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang (Hải Dương), Ban Nội chính Trung ương, Cục Cảnh sát Hình sự vừa có công văn chuyển đơn, đề nghị Công an tỉnh Hải Dương giải quyết.
Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.