"bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"

Tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đời sống

Tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, UBND phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường tổ chức buổi tuyên truyền chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bài cuối: Quyền lợi của người tiêu dùng phải được bảo đảm trọn vẹn trong luật
Kinh tế - Xã hội

Bài cuối: Quyền lợi của người tiêu dùng phải được bảo đảm trọn vẹn trong luật

Bổ sung nội dung về trách nhiệm công bố công khai thông tin cảnh báo người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng; thiết kế một mục riêng về kinh doanh trên không gian mạng để tăng tính rõ ràng, thuận tiện trong áp dụng cho các đối tương chịu sự điều chỉnh; người tiêu dùng được trả lại hàng hoá nếu không đúng như quảng cáo… là những ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) nhằm bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn trong bối cảnh mới.

Bài 2: Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trước phương thức kinh doanh mới
Kinh tế - Xã hội

Bài 2: Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trước phương thức kinh doanh mới

Trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là xu hướng phát triển tất yếu. Vì vậy, để ngăn chặn hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đòi hỏi có các giải pháp quyết liệt của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, phải xây dựng thể chế, nền tảng cơ sở pháp luật đáp ứng được nhu cầu về quản lý nhà nước đối với nền kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Bài 1: Khi người tiêu dùng “cầm đằng lưỡi”
Kinh tế - Xã hội

Bài 1: Khi người tiêu dùng “cầm đằng lưỡi”

Năm 2020-2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, mua sắm online đã trở thành công cụ phổ biến hữu ích đối với người tiêu dùng. Sau giai đoạn này, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam bứt phá, đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Cần nâng cao nhận thức của nhân dân, người tiêu dùng
Tọa đàm - Talkshow

Cần nâng cao nhận thức của nhân dân, người tiêu dùng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tạ Đình Thi, trong thời gian vừa qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử đạt được rất nhiều kết quả, thành tựu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề nổi cộm mà chúng ta cũng cần phải quan tâm là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của nhân dân, người tiêu dùng.