Ninh Thuận quảng bá sản phẩm OCOP tại thành phố Hồ Chí Minh
Từ ngày 13 đến 19/6/2025, tại Showroom Xuất khẩu số 92–96 đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025.
Sự kiện nằm trong Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản thế mạnh của tỉnh với thị trường tiêu dùng rộng lớn tại TP. Hồ Chí Minh; đồng thời, tìm kiếm đối tác đầu tư mở rộng thị trường và thiết lập kênh phân phối bền vững.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh, chương trình là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp địa phương quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm đặc trưng như nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào, nha đam, gốm Bàu Trúc, các loại thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo. Tất cả đều được đầu tư kỹ lưỡng về mẫu mã, chất lượng, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và an toàn.

Nguyễn Anh Minh phát biểu tại lễ khai mạc
Tham gia sự kiện năm nay có hơn 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, đơn vị khởi nghiệp sáng tạo đến từ Ninh Thuận. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuẩn hóa sản phẩm theo yêu cầu của các hệ thống bán lẻ hiện đại như AEON, Co.opmart, Central Retail và đẩy mạnh kênh phân phối qua thương mại điện tử. Tỉnh Ninh Thuận hiện có hơn 270 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 42 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao - phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của khu vực sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyên sâu và đổi mới sáng tạo.
Ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có các hoạt động kết nối cung cầu, làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp Ninh Thuận và các hệ thống siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử; tổ chức khảo sát thị trường, giới thiệu môi trường đầu tư và tiềm năng phát triển du lịch địa phương.

phát biểu tại lễ khai mạc
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh Trần Phú Lữ cho biết, TP. Hồ Chí Minh không chỉ là thị trường lớn mà còn là đầu mối kết nối chuỗi cung ứng, xuất khẩu. Việc doanh nghiệp Ninh Thuận chủ động quảng bá đặc sản địa phương và tìm kiếm đối tác là bước đi đúng đắn, cần thiết.

Với phương châm liên kết để phát triển bền vững, chương trình được kỳ vọng sẽ thiết lập các kênh kết nối tiêu thụ ổn định, đồng thời là nền tảng mở rộng hợp tác giữa Ninh Thuận với TP. Hồ Chí Minh và các trung tâm kinh tế lớn khác trong cả nước. Qua đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bao trùm, hài hòa giữa các vùng kinh tế và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương.