"TOD"

các đại biểu tham dự Phiên họp
Thời sự Quốc hội

Tránh khoảng trống pháp lý trong triển khai thực hiện

Đối với một số chính sách cụ thể như huy động nguồn vốn, tại dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thường trực Ủy ban Kinh tế đề nghị làm rõ trong trường hợp giảm hoặc bổ sung thêm dự án so với danh mục dự án kèm theo Nghị quyết này thì số vốn ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương để thực hiện dự án sẽ được xác định như thế nào, để tránh khoảng trống pháp lý trong quá trình triển khai thực hiện.

TOD - Lời giải bài toán giao thông đô thị của Thủ đô
Trên đường phát triển

TOD - Lời giải bài toán giao thông đô thị của Thủ đô

Là người có thâm niên 40 năm làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực giao thông vận tải, đặc biệt tâm huyết với lĩnh vực đường sắt đô thị, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Hanoi Metro, TS. Vũ Hồng Trường luôn trăn trở, ngày đêm nghiên cứu, tìm tòi “lời giải” căn cơ, dài hạn để giải quyết tình trạng quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông, thiếu hụt nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng... Theo ông Trường, đối với một đô thị có diện tích lớn và đông dân như Thủ đô Hà Nội, chỉ có phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng mới có thể giải quyết căn cơ, hiệu quả vấn đề trên.