Bảo hiểm Manulife tăng doanh thu lên mức hơn 26.000 tỷ đồng, giảm gần 9.000 tỷ đồng chi phí bồi thường

Báo cáo phải trả người bán ngắn hạn cho biết, doanh nghiệp chỉ phải trả bồi thường bảo hiểm 253 tỷ đồng nhưng phải trả tới hơn 1.000 tỷ đồng tiền hoa hồng và chi phí cho các đại lý (tương đương gấp gần 4 lần).

Dữ liệu tài chính vừa công bố cho biết, trong năm 2022, Công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam có doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt hơn 26.322 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2021.

Tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm giảm hơn 33 %, xuống còn 18.580 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường và trả tiền bảo hiểm là gần 15.379 tỷ đồng (giảm gần 9.000 tỷ đồng, tương đương giảm 36,7%), chi phí hoa hồng bảo hiểm giảm 5% xuống còn 3.191 tỷ đồng;...

Bảo hiểm Manulife tăng doanh thu, giảm tiền bồi thường -0
Năm 2022, chi phí bồi thường và trả tiền bảo hiểm của Manulife giảm gần 9.000 tỷ đồng

Sau khi trừ các loại chi phí, doanh nghiệp này lãi gộp hơn 7.742 tỷ đồng từ mảng kinh doanh bảo hiểm, trong khi năm 2021 lỗ 3.649 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính đạt hơn 4.820 tỷ đồng, giảm 5%. Trong đó lãi từ đầu tư trái phiếu tăng 14%, lãi từ mua bán cổ phiếu giảm 65%, lần lượt đạt 2.687 tỷ đồng và 480 tỷ đồng. Do chi phí tài chính tăng mạnh gấp gần 3 lần (chủ yếu vì trích lập dự phòng giảm giá đầu tư chứng khoán và lỗ mua bán cổ phiếu) lợi nhuận từ hoạt động này giảm 42% xuống còn 2.454 tỷ đồng.

Trừ đi các loại chi phí, Manulife Việt Nam lãi sau thuế kỷ lục hơn 2.562 tỷ đồng, trái ngược lại so với khoản lỗ 4.741 tỷ đồng của năm 2021.

Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Manulife Việt Nam đạt gần 106.379 tỷ đồng, tăng 14,4% so với hồi đầu năm. Vào cuối năm 2022, Manulife Việt Nam đã rót hơn 1.500 tỷ đồng vào đầu tư ngắn hạn trái phiếu doanh nghiệp, trong khi hồi đầu năm chỉ là gần 686 tỷ đồng.

Các khoản đầu tư dài hạn tính đến thời điểm 31.12.2022 đạt 62.752 tỷ đồng, tăng 16,7%. Trong đó, trái phiếu chính phủ và trái phiếu do chính phủ bảo lãnh là gần 60.681 tỷ đồng và tiền gửi ngân hàng đạt 1.992 tỷ đồng. Như vậy, phần lớn tài sản của Manulife Việt Nam nằm dưới dạng trái phiếu và tiền gửi ngân hàng.

Trong cơ cấu nguồn vốn, nợ ngắn hạn đã tăng lên mức 8.830 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2021. Đáng chú ý, trong đó, danh mục phải trả người bán ngắn hạn cho biết, doanh nghiệp chỉ phải trả bồi thường bảo hiểm 253 tỷ đồng nhưng phải trả tới hơn 1.000 tỷ đồng tiền hoa hồng và chi phí cho các đại lý (tương đương gấp gần 4 lần).

Doanh nghiệp

Nhân viên ngân hàng tích cực hướng dẫn khách hàng cập nhật sinh trắc học tại quầy giao dịch
Doanh nghiệp

Vietcombank phục vụ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Theo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), từ 1.1.2025, nếu khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học thì sẽ bị tạm ngừng thực hiện các giao dịch trực tuyến như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền và giao dịch rút tiền, chuyển tiền tại cây ATM. Để bảo đảm giao dịch thông suốt, Vietcombank sẽ mở cửa các điểm giao dịch ngoài giờ hành chính từ nay đến hết ngày 15.1.2025, để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và thông tin giấy tờ tùy thân.

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Ngày 22.11.2024, tại Hà Nội, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ký kết biên bản thống nhất hợp tác về logistics trong giao dịch hàng hóa. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng hàng hoá quốc gia, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc
Giáo dục

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc

Tại hội thảo Hạnh phúc trong giáo dục 2024 tổ chức trong hai ngày 23 - 24.11, Anh hùng Lao động Thái Hương bày tỏ mong muốn có sự thấu hiểu và vào cuộc của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng cho sự nghiệp trồng người nhằm mang lại hạnh phúc đích thực cho con trẻ trong hành trình học tập.

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.