16 năm kể từ khi các sản phẩm dịch vụ Agribank chính thức được triển khai trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Bảo hiểm Agribank đã chi trả 528 vụ với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Nguồn chi trả kịp thời này vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của Nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh. Bảo hiểm Agribank hiện có nhiều sản phẩm dịch vụ cung cấp đến người dân khu vực “tam nông”. Trong đó, có một số sản phẩm dịch vụ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đáp ứng kỳ vọng của rất nhiều khách hàng.
Lũy kế đến 31.3.2024, hệ thống Bảo hiểm Agribank trên toàn quốc đã chi trả bồi thường cho gần 300.000 khách hàng vay vốn tại Agribank với số tiền đã chi trả là trên 5.100 tỷ đồng.
Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro và không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu. Nhờ vậy, khách hàng có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. Có thể nói, hoạt động chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank trong thời gian qua không chỉ góp phần ổn định đời sống tinh thần và kinh tế của khách hàng mà còn bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Thời gian tới, Bảo hiểm Agribank tiếp tục đồng hành cùng hệ thống Agribank để ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Agribank.
Phó Giám đốc Agribank Hậu Giang Trần Quốc Tuấn chia sẻ, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) là mô hình nhiều tiềm năng, hài hòa lợi ích giữa các bên. Các sản phẩm triển khai qua kênh Bancassurance phù hợp với hoạt động tín dụng, đảm bảo quyền lợi, đáp ứng nhu cầu và trở thành điểm tựa cho khách hàng đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp nông thôn, tạo sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm, giảm gánh nặng cho người thân khi rủi ro xảy ra, bảo vệ dòng vốn tín dụng của ngân hàng, tăng thu dịch vụ.
Thông qua hoạt động chi trả quyền lợi bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank đã góp phần giúp khách hàng vay vốn không may gặp rủi ro nhanh chóng ổn định cuộc sống và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, bảo vệ dòng vốn tín dụng và giúp khoản vay của khách hàng không bị nhảy nhóm nợ xấu, đủ điều kiện tiếp tục vay vốn tại Agribank. Tại Hậu Giang, Bảo hiểm Agribank đã tích cực phối hợp cùng Chi nhánh tổ chức nhiều hoạt động đào tạo bổ ích, nâng cao kiến thức chuyên môn của cán bộ nhân viên. Cùng với đó, Bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh việc triển khai các chương trình thi đua, chương trình khuyến mại để thúc đẩy công tác bán hàng.
Bước sang giai đoạn mới, Agribank tiếp tục xác định mục tiêu xây dựng ngân hàng hiện đại, hướng tới ngân hàng số, ngân hàng bán lẻ; quản trị điều hành và hoạt động theo thông lệ quốc tế; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển của Agribank trong các giai đoạn tiếp theo. Cùng với xu thế này, Bảo hiểm Agribank cũng tiếp tục đổi mới hơn nữa, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ để kịp thời hỗ trợ các đại lý, tổng đại lý trong công tác bán hàng và sau bán hàng. Xây dựng vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong lĩnh vực tam nông, đồng hành và bảo vệ nguồn vốn cho ngân hàng và người dân.
+ Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Chi nhánh Agribank Hậu Giang, đại diện cho Bảo hiểm Agribank - Thành viên Hội đồng Quản trị Lê Hồng Quân và Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Phong đã trao tài trợ 2 căn nhà cho người nghèo, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.