Vừa qua, nhiều thông tin về việc năm 2022 doanh thu Bảo Tín Mạnh Hải đạt gần 1000 tỷ đồng nhưng lợi nhuận và đóng thuế thu nhập doanh nghiệp rất khiêm tốn.
Theo Bảo Tín Mạnh Hải, trong các năm 2020 và 2021, nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Bảo Tín Mạnh Hải cũng không ngoại lệ.
Với nhiều giải pháp hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp sau Covid của chính phủ, năm 2022, Bảo Tín Mạnh Hải đã công bố chiến lược kinh doanh giai đoạn 2022-2026.
Theo đó năm 2022, Bảo Tín Mạnh Hải mở mới 4 cửa hàng; tái định vị thương hiệu theo hướng trẻ trung, đầu tư nâng cao trải nghiệm khách hàng tại điểm bán.
Năm 2022 là năm kỉ niệm 30 năm thành lập công ty, Bảo Tín Mạnh Hải tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tri ân khách hàng nhân dịp này. Vì vậy mặc dù doanh thu cao, nhưng chi phí năm 2022 cũng rất lớn dẫn tới khoản lợi nhuận chỉ ở mức thấp. Theo doanh nghiệp kinh doanh vàng, kết quả kinh doanh có lãi của năm 2022 đến từ sự cố gắng nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ nhân viên và sự ủng hộ của khách hàng.
Cũng liên quan đến hoạt động kinh doanh, vừa qua, Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng đối tác EY-P và NEWing, sẵn sàng cho những bước chuyển mình táo bạo, chuyển đổi toàn diện từ lĩnh vực kinh doanh đến cơ cấu tổ chức để vượt thách thức, đón cơ hội.
EY-P, với bề dày kinh nghiệm trong tư vấn chiến lược kinh doanh, sẽ đóng vai trò đồng hành chủ chốt cùng Bảo Tín Mạnh Hải tái định vị thương hiệu, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Sự hợp tác này sẽ giúp Bảo Tín Mạnh Hải nâng cao khả năng thích ứng với những biến động của thị trường, đồng thời mở ra những cơ hội để thương hiệu tiến xa hơn, không chỉ gói gọn tại Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quy mô, Bảo Tín Mạnh Hải còn có thể thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Với sự hỗ trợ của EY-P, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ có cơ hội nhìn nhận lại chuỗi giá trị, từ khâu sản xuất đến phân phối, để tạo ra những sản phẩm vàng bạc trang sức không chỉ tinh xảo về mặt kỹ thuật mà còn độc đáo về thiết kế.
Đặc biệt, cùng EY-P, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm trang sức mang tính biểu tượng, kết hợp giữa nghệ thuật chế tác tinh xảo và giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam. Điều này sẽ giúp thương hiệu củng cố vị thế là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành kim hoàn.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác tư vấn chiến lược, Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Nhà sáng lập Thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Tín chia sẻ, với ước mơ đưa thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải trở thành niềm tự hào của người Việt trên bản đồ trang sức thế giới, Bảo Tín Mạnh Hải cần phải có một chiến lược mới cho giai đoạn 2025-2030, trong đó tập trung vào 4 trụ cột chính:
Một là xây dựng chiến lược kinh doanh và thương hiệu trọng tâm là thị trường trang sức;
Hai là xây dựng chiến lược về sản phẩm để phục vụ các phân khúc khách hàng theo cả chiều rộng và chiều sâu;
Ba là xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh để đồng nhất và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm;
Bốn là xây dựng chiến lược quản trị doanh nghiệp hiện đại, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin và Văn hoá doanh nghiệp là đòn bẩy quan trọng. Trong đó, EY-P và NEWing sẽ là đối tác chiến lược đưa Bảo Tín Mạnh Hải hiện thực hoá ước mơ.