VNDirect xác nhận triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1, hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account; giai đoạn 2, mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch; giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại; giai đoạn 4, toàn bộ các tính năng khác.
Hiện, VNDirect đã hoàn thành giai đoạn 1 và đang tiến hành rà soát, đánh giá để bảo đảm tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch. Công ty khuyến nghị khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống.
Trước đó, VNDirect xác nhận, từ sáng 24.3, hệ thống bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch bị tạm thời không truy cập được. Công ty đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để bảo đảm ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường; đồng thời khẳng định đây chỉ là sự cố giao dịch hiện tại, thông tin và tài sản của khách hàng vẫn bảo đảm an toàn.
Ngày 25.3, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) ra thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường của VNDirect tới HNX cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố.