Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến dịp cao điểm Tết

Trong những ngày cận Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Bảo đảm cho sự thuận tiện cho hành khách trong giai đoạn cao điểm là ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO). Để hạn chế tối đa bất tiện do xếp hàng chờ đợi và tránh bị nhỡ chuyến bay, Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, đồng thời có mặt tại sân bay đúng giờ và tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của nhà chức trách về giấy tờ tùy thân, hành lý.

Theo đó, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Hành khách đã làm thủ tục trước và không mang theo hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa an ninh soi chiếu ở sân bay, không phải đến quầy thủ tục truyền thống của hãng bay, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi.

Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến dịp cao điểm Tết -0

Ngoài ra, dịp cao điểm Tết có thể phát sinh tắc nghẽn giao thông trên đường đến sân bay. Do đó, hành khách chú ý sắp xếp thời gian, chủ động kế hoạch đi lại để có mặt ở sân bay trước 2 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay nội địa, 3 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay quốc tế. Hành khách thực hiện kiểm tra an ninh soi chiếu ngay sau khi hoàn thành làm thủ tục, chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay, cất gọn toàn bộ tư trang hành lý vào ba-lô, túi xách để công tác soi chiếu, kiểm tra an ninh được nhanh chóng. 

Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến dịp cao điểm Tết -0
Hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Ảnh: BN

Hành khách cần có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế và thường xuyên kiểm tra cửa ra máy bay tại màn hình của sân bay để đảm bảo cập nhật thông tin chính xác.

Để làm thủ tục hàng không, hành khách có thể dùng các loại giấy tờ tùy thân còn hạn như thẻ căn cước công dân, chứng minh thư, hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo… Trẻ em dưới 14 tuổi có thể sử dụng giấy khai sinh như giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, trẻ em từ đủ 14 tuổi trở lên không được phép sử dụng giấy khai sinh làm thủ tục đi máy bay. Đây là trường hợp diễn ra nhiều trong thời gian qua dẫn đến việc hành khách không thực hiện được chuyến bay do không đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách hàng không. 

Để đảm bảo phục vụ hành khách chu đáo và an toàn, Vietnam Airlines Group sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát hành lý, đặc biệt là tiêu chuẩn hành lý xách tay. Trước khi ra sân bay, hành khách kiểm tra kỹ số lượng kiện, cũng như kích thước và trọng lượng đối với hành lý ký gửi miễn cước theo tiêu chuẩn của vé, cũng như hành lý xách tay để đóng gói, tránh phát sinh thêm thời gian và chi phí không cần thiết. Thông tin về hành lý được hãng đăng tải tại mục Hành lý ký gửi miễn cước và Hành lý xách tay, thẻ Thông tin hành trình trên website Vietnam Airlines (www.vietnamairlines.com). 

Trường hợp có nhu cầu mua hành lý ký gửi ngoài tiêu chuẩn miễn cước của vé, hành khách có thể dễ dàng đặt mua thêm hành lý trên website, ứng dụng di động hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng muộn nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành.

Năm nay, Vietnam Airlines Group cung ứng tổng cộng 2,64 triệu ghế dịp cao điểm Tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Do nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng khuyến nghị hành khách chủ động lên kế hoạch mua vé máy bay từ sớm. Đồng thời, để hành khách có thêm nhiều lựa chọn khi đặt vé dịp này, Vietnam Airlines Group đã tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến.

Khi cần được tư vấn hay hỗ trợ, khách hàng có thể nhắn tin trực tiếp qua fanpage facebook của Vietnam Airlines (có dấu tick xanh) facebook.com/VietnamAirlines, Zalo Vietnam Airlines zalo.me/3149253679280388721 hoặc gọi Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100. Hành khách của Pacific Airlines có thể liên lạc Tổng đài 19001550 hoặc truy cập www.pacificairlines.com. Các kênh chăm sóc khách hàng này của Vietnam Airlines Group hoạt động 24/7 và hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ.

Doanh nghiệp

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?

Lịch sử kinh doanh BAF cho thấy, vào năm 2022, ông Trương Sỹ Bá trở thành tân Chủ tịch của CTCP Nông nghiệp BaF Việt. Trước khi nắm quyền lãnh đạo cao nhất ở BAF, ông Trương Sỹ Bá được biết đến với hệ sinh thái Tân Long Group vốn khá kín tiếng trên thị trường.

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
Kinh tế

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

Ngày 20.11, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế và mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ  doanh nghiệp Việt Nam.

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?
Kinh tế

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Thành Đạt và Công ty TNHH MTV TMDV Phương An là hai đơn vị thường xuyên trúng hàng loạt gói thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị xã hội trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp.

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle
Doanh nghiệp

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc – Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024
Doanh nghiệp

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16.11.2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.