Vietcombank được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 9

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia qua tất cả các kỳ bình chọn từ năm 2003 đến nay.

Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi.

Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm, tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21.10.2024, Bộ trưởng Bộ Công thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

vcb-thuong-hieu-quoc-gia-1.jpg
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Lê Hoàng Tùng nhận biểu trưng vinh danh từ Ban tổ chức chương trình Thương hiệu quốc gia. Nguồn: VCB

Phát biểu tại Lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Thời gian tới, các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể, doanh nghiệp không ngừng khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh; tận dụng lợi thế uy tín Thương hiệu quốc gia, đồng thời kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm với Thương hiệu quốc gia Việt Nam; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp không ngừng nâng cao năng lực quản trị hiện đại; áp dụng các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến, minh bạch và lành mạnh; chú trọng đến yếu tố bền vững trong sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn. Từ đó, góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu, tạo niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với người tiêu dùng.

Với việc liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu hệ thống về chất lượng và hiệu quả hoạt động. Với định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, Vietcombank đặt mục tiêu dẫn đầu về quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG) thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường Xã hội (ESMS) và Hệ thống Quản lý rủi ro Môi trường Xã hội, theo định hướng các Chỉ số Phát triển bền vững tại Việt Nam của Bộ tiêu chuẩn VNSI, từng bước hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững về ESG theo các chuẩn mực quốc tế.

Tài chính

Vietnam Airlines
Tài chính

Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước - nhìn từ thực tiễn Vietnam Airlines

Đó là nội dung của cuộc hội thảo tới đây (ngày 10.11), do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức tại Hà Nội với chủ đề: “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - từ thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025
Tài chính

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực trước ngày 1.1.2025

Căn cứ quy định về Luật Căn Cước 26/2023/QH15, Thông tư 17 về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 1.1.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) sẽ tạm dừng giao dịch tại quầy, ATM/CDM, giao dịch trực tuyến, mở tài khoản, rút/nộp tiền trên tài khoản thanh toán và thẻ đối với những khách hàng chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học hoặc có giấy tờ tùy thân hết hạn, không còn hiệu lực.

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm
Tài chính

Tiền gửi của dân cư tăng mạnh, quyền lợi của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Số liệu thống kê vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố cho thấy, tổng tài sản có toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt hơn 21 triệu tỷ đồng, vốn điều lệ đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tổng tiền gửi của dân cư đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng kỷ lục từ trước tới nay...

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
Tài chính

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

Ảnh minh họa
Tài chính

Vừa đôn đốc, vừa siết kỷ luật để tăng tốc giải ngân đầu tư công

Sốt ruột vì giải ngân đầu tư công đạt thấp, tại phiên thảo luận tổ về kinh tế - xã hôi, nhiều ĐBQH đề nghị Chính phủ sớm có giải pháp hữu hiệu. Vấn đề này khả năng tiếp tục là "tâm điểm" trong phiên thảo luận ở hội trường về kinh tế - xã hội. Là cơ quan kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ thành lập các đoàn công tác đôn đốc, động viên cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm để góp phần hoàn thành mục tiêu giải ngân 95%.

Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam
Tài chính

Tạo động lực phát triển tài chính xanh

Tại Hội thảo khoa học "Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam: những rào cản, vấn đề cấp bách và giải pháp đột phá" do Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức vừa qua, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần sớm có các giải pháp đột phá trong phát triển thị trường tài chính xanh để đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh.

Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Tài chính

Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Toàn cảnh hội nghị Sibos 2024. Ảnh : Agribank
Tài chính

Agribank tham dự Hội nghị Sibos 2024 tại Trung Quốc

Từ ngày 21-24.10, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đoàn công tác của Agribank do Phó Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Lưu làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Sibos (SWIFT International Banking Operations Seminar) do Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT) tổ chức.