Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023 - Bứt phá giới hạn

Linh Cao 01/10/2023 10:07

Được tổ chức thường niên và sau 2 lần triển khai, chuỗi sự kiện "Ngày Thẻ Việt Nam" đã thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Với chủ đề: Bứt phá giới hạn, sự kiện tiếp tục lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên gần gũi, quen thuộc với nhiều nhóm khách hàng hơn nữa… Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đồng hành và là Nhà quảng cáo kim cương cho sự kiện.

Hơn 18 triệu thẻ Vietcombank đang lưu hành

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết, Ngày Thẻ Việt Nam là chương trình có quy mô lớn - uy tín, được chỉ đạo chuyên môn bởi Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, được tổ chức bởi báo Tiền Phong, Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Vì vậy, với vai trò là ngân hàng dẫn đầu và luôn sẵn sàng đóng góp cho ngành thẻ Việt Nam, Vietcombank rất hân hạnh được đồng hành và là Nhà quảng cáo Kim Cương trong Chương trình Ngày thẻ Việt Nam trong suốt 3 năm qua, với mong muốn tiếp tục lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ của lĩnh vực thẻ cũng như lĩnh vực thanh toán, giúp cho thị trường thanh toán của Việt Nam ngày một phát triển hơn.

"Với riêng Vietcombank, chúng tôi tự hào là ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam đặt nền móng triển khai dịch vụ thẻ từ những năm 1990 và luôn giữ vị trí là Ngân hàng dẫn đầu thị phần thẻ về cả mảng phát hành và thanh toán, phát triển đơn vị chấp nhận thẻ cũng như mở rộng mạng lưới ATM" - bà Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh.

Hiện nay, Vietcombank có khoảng hơn 18 triệu thẻ đang lưu hành. Năm 2022, số lượng thẻ phát hành mới của Vietcombank chiếm gần 15% thị phần toàn quốc, doanh số sử dụng thẻ chiếm 20% và đứng đầu về doanh số sử dụng thẻ tại thị trường Việt Nam. Về doanh số thanh toán thẻ, năm 2022, Vietcombank đạt 802.251 tỷ VNĐ, đứng đầu tại thị trường Việt Nam. Đây là kết quả của việc Vietcombank không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng và cũng thể hiện những đóng góp đáng kể của Vietcombank đối với sự phát triển của thẻ ngân hàng tại Việt Nam. 

Trong xu thế chung của thời đại số, Vietcombank khẳng định vị thế tiên phong, tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển, tạo ra một hệ sinh thái số trong lĩnh vực thanh toán thẻ, mang đến cho các khách hàng trên thị trường Việt Nam các công nghệ thẻ hiện đại nhất trên thế giới. Có thể kể đến thẻ chip EMV, thẻ thanh toán không tiếp xúc, thẻ phi vật lý, giải pháp tokenization, thanh toán qua các ứng dụng trên thiết bị di động, giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Smart POS, mPOS, Tap to phone, số hóa toàn bộ hành trình phát hành và sử dụng thẻ của khách hàng.

Giờ đây, sử dụng thẻ nhưng khách hàng không cần phải mang theo thẻ mà vẫn có thể trải nghiệm toàn bộ tiện ích thanh toán và các tính năng ưu đãi của sản phẩm thẻ. Thanh toán thẻ mà không cần thẻ, đúng như chủ đề "Bứt phá giới hạn" của chương trình.

Vietcombank luôn lấy khách hàng làm trọng tâm

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm được Vietcombank thực hiện mạnh mẽ, thiết kế các phân khúc khách hàng riêng biệt. Hiện nay, tại Vietcombank, trên 50% khách hàng trung cấp là khách hàng trẻ hay còn gọi là thế hệ Gen Z. Với nhóm khách hàng này, Vietcombank tập trung xây dựng kế hoạch mang tầm chiến lược, tăng cường trải nghiệm người dùng trên kênh số của Vietcombank.

Mới đây, Ngân hàng đã triển khai thẻ phi vật lý VCB Digicard, số hoá hoàn toàn, thực hiện đăng ký, sử dụng ngay trên ứng dụng VCB Digibank, tích hợp thẻ với thiết bị di động. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch thẻ mà không cần mang theo thẻ vật lý, không cần mở ứng dụng trên di động. Thẻ VCB Digicard còn cung cấp ưu đãi trong các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của giới trẻ như nghe nhạc, xem phim, giải trí trực tuyến; đặt xe, đặt đồ ăn trực tuyến; mua sắm các sản phẩm công nghệ số. Sản phẩm này nhận được dự đón nhận mạnh mẽ của rất nhiều khách hàng trẻ.

Một sản phẩm khác cũng được khách hàng trẻ quan tâm là thanh toán qua QR Code. Vietcombank hiện là ngân hàng có tệp khách hàng lớn nhất sử dụng mã QR Code; tiên phong áp dụng việc rút tiền mặt không cần thẻ, rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip. Bên cạnh đó, Vietcombank có các dịch vụ như tiết kiệm tích luỹ, gửi thêm gốc trong kỳ 100% thực hiện trên kênh số; cho vay du học, hỗ trợ tài chính cho các bạn học sinh, sinh viên. Với các trường đại học, trung học, Ngân hàng hợp tác để triển khai các thẻ sinh viên/học sinh, giúp cung cấp công cụ thanh toán đồng thời định hướng về thanh toán không dùng tiền mặt cho thế hệ trẻ.

Hiện, Vietcombank đang nghiên cứu, cho ra mắt sản phẩm dịch vụ mới trong hệ sinh thái dành cho nhóm khách hàng trẻ, như tài khoản nhóm cho bạn bè đồng nghiệp, đi ăn, đi du lịch, xem phim theo nhóm. Đồng thời, hướng đến xây dựng các sản phẩm tích luỹ lâu dài hoặc hỗ trợ tài chính cho người trẻ, gia đình trẻ như mua  xe, mua nhà đầu tiên; cung cấp các giải pháp để người trẻ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Vietcombank thời gian tới cũng sẽ thay đổi, thiết kế lại trải nghiệm người dùng, đặc biệt trên kênh số, theo hướng thân thiện hơn, năng động, trẻ trung hơn dành cho nhóm khách hàng thuộc thế hệ Gen Z - thế hệ nắm giữ tương lai của thanh toán và tiêu dùng.

Sau 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, nhất là giới trẻ. Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023 - Bứt phá giới hạn
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO