- Vụ khách hàng gửi 58 tỷ đồng vào ngân hàng MSB bất ngờ tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng: “Tôi không chỉ mất tiền, còn mất cả anh em, bạn bè"
- Gửi hơn 58 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, khách hàng bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng, cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ
- MSB: Nợ xấu nhảy vọt, tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro
- MSB: Lỗ mảng chứng khoán, nợ xấu tăng gần chạm "ngưỡng trần"
Theo đó, gửi đơn kêu cứu đến Báo Đại biểu Nhân dân, chị V.T.K.O, trú tại Hà Nội cho biết, cuối tháng 3.2021, sau nhiều lần chị được cán bộ Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) tư vấn và đưa tới trụ sở ngân hàng tại 54A, phố Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội để tạo sự tin tưởng. Ngày 30.3.2021, chị O đã ký hợp đồng mở tài khoản tại Ngân hàng MSB, số TK: 034680xxxxxxx, chủ tài khoản tên V.T.K.O.
Chị O cho biết, theo hướng dẫn của cán bộ Ngân hàng MSB, việc cung cấp tài khoản do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB, tài khoản nêu trên không mở được App (ứng dụng) trên điện thoại.
Tiền gửi của khách hàng có kỳ hạn tham gia 1 tuần. 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Đến hết kỳ hạn gửi chị O có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi thì thông báo cho MSB trước 1 ngày.
Ngày 30.3.2021, chị O đã chuyển tiền lần đầu tiên, thấy tài khoản được mở đúng tên mình tại Hội sở chính MSB nên đã không nghi ngờ gì, sau đó vì rất tin tưởng nên chị O đã tiếp tục chuyển tiền. Mỗi lần chuyển tiền chị O đều nhận được Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản hoặc qua email do chính MSB xác nhận và gửi đến, trên Giấy xác nhận đều có chữ ký của người có thẩm quyền là Giám đốc TTKHCN hoặc Giám đốc chi nhánh ký và đóng dấu đỏ MSB (cụ thể: ông Nguyễn Minh Hưng – Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân (TTKHCN), bà Bùi Thị Hoài Anh – Giám đốc TTKHCN, Giám đốc CN) nên chị O rất yên tâm và tiếp tục chuyển tiền.
Số dư tiền của chị O theo xác nhận của MSB đến ngày 16.9.2023 là 31.700.000.000 đồng, từ ngày 27.9.2023 đến ngày 5.10.2023 chị O có gửi thêm vào tài khoản 500.000.000 đồng và rút gốc 4,5 tỷ đồng, số dư còn lại đến ngày 5.10.2023 là 27,7 tỷ đồng.
Đến ngày 5.10.2023, chị O rút tiền không rút được và đến ngày 12.10.2023, chị O đến ngân hàng MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay thì phát hiện ra trên tài khoản của chị O chỉ còn 46.328 đồng, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do chị O yêu cầu/thực hiện; ngoài ra số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các Giấy xác nhận Thông tin tài khoản/ Số dư tài khoản hoặc email do MSB cung cấp/ gửi cho chị O tại thời điểm tương ứng.
Chị O vô cùng bàng hoàng và bất ngờ vì không có bất cứ một hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển tiền và rút tiền nào tại MSB mà tại sao tiền trong tài khoản của chị O lại mất toàn bộ.
Khách hàng O chia sẻ, do tin tưởng vào hoạt động của MSB nên đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của cả đại gia đình, tiền vay mượn của bạn bè gửi vào ngân hàng MSB. Hiện tại, Chị O đã có đơn khiếu nại đề nghị ngân hàng MSB trả lại tiền của mình. Chị O cho biết, phía ngân hàng MSB đã trả lời là vụ việc đã được chuyển sang cơ quan an ninh điều tra, Công an TP. Hà Nội và phải chờ kết quả.
Chị O cho rằng, tiền của chị gửi tại ngân hàng MSB thì ngân hàng MSB có trách nhiệm trả lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị O vẫn chưa được hoàn trả số tiền.
* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về diễn tiến vụ việc cũng như kết quả xử lý của cơ quan chức năng đến bạn đọc và cử tri cả nước.