Home Credit được vinh danh là doanh nghiệp tiên phong tại Global CSR & ESG Awards 2025

Home Credit vừa có lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này, tại hạng mục "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu".

Hội nghị và Lễ trao giải Doanh nghiệp Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Summit & Awards) là một trong những sự kiện và giải thưởng danh giá, lâu đời trong lĩnh vực phát triển bền vững tại châu Á.

Với chủ đề “Scaling Impact and Redefining Value in Sustainability” (Mở rộng tác động và định nghĩa lại giá trị của phát triển bền vững), hội nghị lần thứ 17 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vừa qua đã tập trung vào cách các doanh nghiệp gia tăng tác động bền vững song song với tăng trưởng lợi nhuận, nhấn mạnh sự chuyển dịch từ việc tuân thủ quy định sang tạo ra giá trị thực sự trong phát triển bền vững. Sự kiện quy tụ những nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong khu vực để cùng thảo luận về các chiến lược và giải pháp đổi mới.

Lễ trao giải cũng đã ghi nhận các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội và có những sáng kiến ESG (Môi trường; Xã hội; Quản trị) nổi bật, sáng tạo, mang lại giá trị lớn trên phạm vi quốc tế. Đáng chú ý, đây là năm thứ 5 liên tiếp Home Credit góp mặt trong danh sách các công ty thắng giải, được vinh danh là "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu" hạng Vàng.

anh-1.jpg
Ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh kiêm Chủ tịch Ban chỉ đạo ESG của Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng CSR & ESG 2025. Ảnh: H.C

Thực tế, để nhận giải tại hạng mục này, doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe, bao gồm đóng góp tích cực trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng, phổ cập giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Đồng thời, doanh nghiệp cần duy trì chiến lược phát triển bền vững dài hạn, đạt kết quả tài chính vững mạnh và đảm bảo hệ thống báo cáo ESG minh bạch.

Tại sự kiện, khi chia sẻ ở phiên thảo luận “Tích hợp ESG vào chiến lược doanh nghiệp để tạo tác động lâu dài”, ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh kiêm Chủ tịch Ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhấn mạnh: “Trong suốt 17 năm hoạt động, ESG đã được tích hợp sâu sắc vào chiến lược kinh doanh và mọi hoạt động vận hành của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững giúp tăng cường niềm tin của khách hàng, thu hút nhân tài và tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng dài hạn, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh”.

anh-2.jpg
Ông Jakub Kudrna chia sẻ trong phiên thảo luận.

Các diễn giả đại diện một số doanh nghiệp lớn khác cùng tham dự phiên thảo luận này cũng chia sẻ cách tiếp cận tương tự. Những lãnh đạo này đều khẳng định ESG không phải là xu hướng, mà thực sự được đưa vào từng hoạt động và mang lại tác động bền vững cho doanh nghiệp. Trong đó, mỗi doanh nghiệp có một hướng đi riêng, phù hợp với đặc thù ngành nghề và giá trị cốt lõi.

Đối với một công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit, ông Jakub cho rằng việc tích hợp các nguyên tắc ESG vào chiến lược cốt lõi và hoạt động vận hành là một trong những điều kiện tiên quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành.

Trong năm 2024, Home Credit đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng, riêng các nội dung trên kênh trực tuyến đã ghi nhận hơn 12 triệu lượt tiếp cận. Song song đó, doanh nghiệp tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường đại học để phổ cập kiến thức tài chính tới hơn 11.000 sinh viên. Đối với các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Home Credit phát hành và gửi tặng cẩm nang quản lý tài chính, đồng thời trực tiếp đào tạo cho hơn 850 người.

Với sứ mệnh mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Home Credit cũng không ngừng đầu tư vào nền tảng số, nâng cấp ứng dụng di động và phát triển sản phẩm tài chính mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chú trọng đổi mới và tích hợp công nghệ vào các hoạt động vận hành, nhằm giảm thiểu rủi ro và bảo đảm an toàn, bảo mật cho khách hàng, hướng đến sự phát triển bền vững.

anh-3.jpg
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Home Credit chiến thắng tại giải thưởng uy tín về phát triển bền vững.

Những nỗ lực này không chỉ tạo nên giá trị thiết thực cho cộng đồng, mà cũng hỗ trợ Home Credit trên con đường phát triển bền vững. Doanh nghiệp luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, mức chuẩn theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, trong khi lượng khách hàng không ngừng gia tăng.

Với chiến lược ESG bài bản và mang đến tác động lâu dài, Home Credit không chỉ liên tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu trong 5 năm qua (2021-2025), mà còn tự hào 3 năm liền lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng, 2 lần có tên trong danh sách 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu (CSA) của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.

Bước sang năm thứ 17 hoạt động tại Việt Nam, Home Credit tiếp tục chứng tỏ vị thế của một công ty tài chính số hàng đầu với cam kết đặt khách hàng làm trọng tâm, tiếp cận tài chính có trách nhiệm và hướng đến cộng đồng bền vững.

Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Tiến Thắng
Kinh tế

Doanh nghiệp tư nhân cần được tin tưởng trao nhiệm vụ

Cộng đồng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang rất hồ hởi mong đợi vào nghị quyết mới về phát triển kinh tế tư nhân. Ở đó, môi trường kinh doanh được bảo đảm bình đẳng, minh bạch và hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp tư nhân; doanh nghiệp tư nhân cần được tin tưởng trao nhiệm vụ: doanh nghiệp lớn nhận làm nhiệm vụ lớn, doanh nghiệp nhỏ nhận làm nhiệm vụ nhỏ.

Địa chỉ nhà máy 1 và Head Office của Asia Life tại Đắk Lắk.
Doanh nghiệp

Ngoài kẹo rau Kera, Asia Life là “lò sản xuất” của hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Asia Life cho biết là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trọn gói về gia công thực phẩm chức năng. Theo đó, doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ “từ A đến Z” bao gồm việc sản xuất gia công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ - xây dựng, nghiên cứu công thức – đăng ký và công bố sản phẩm – tư vấn truyền thông thương hiệu.

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc
Kinh tế

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc

Giữa thách thức của nông nghiệp hiện đại, mô hình sản xuất khoai tây bền vững của PepsiCo và Syngenta mang đến một giải pháp đột phá. Bắt đầu từ Tây Nguyên, dự án đã mở rộng ra các tỉnh phía Bắc, kết hợp công nghệ tiên tiến với tri thức nông dân, tạo ra những cánh đồng khoai tây cho năng suất vượt trội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngăn chặn tình trạng “núp bóng sở hữu”

Thực tế nước ta thời gian qua đã phát sinh tình trạng “núp bóng sở hữu” cũng như nhiều vụ việc tổ chức, cá nhân kiểm soát doanh nghiệp theo cách thức thiếu minh bạch. Nhằm ngăn chặn tình trạng này, dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) lần này sửa đổi theo hướng bổ sung các quy định liên quan đến chủ sở hữu hưởng lợi (CSHHL) của doanh nghiệp.

Các đại lý trúng giải thưởng chương trình quay số may mắn “Đón Mùa Vàng – Kết Lộc Vàng” tại hội nghị.
Kinh tế

Chinh phục khát vọng, kiến tạo giá trị bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết các hoạt động xúc tiến bán hàng năm 2024 và triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng 2025 với sự tham gia đại diện gần 200 đại lý cấp 2 trên toàn quốc.

Lễ quay số chương trình “Mùa Hội Bội Quà” thu hút nhiều khách hàng Vietbank tham dự
Doanh nghiệp

Khách hàng trúng thưởng ô tô tiền tỷ từ Vietbank

Sáng ngày 12.3, tại tòa nhà Lim II, Vietbank đã tổ chức Lễ quay số cuối chương trình “Mùa Hội Bội Quà” và tìm ra 103 khách hàng may mắn nhận những phần quà giá trị, đặc biệt là giải thưởng cao nhất - Xe ôtô Mazda CX-5 2.0L Deluxe trị giá hơn 1 tỷ đồng.

NHS Group của CEO Nguyễn Hoàng Hiệp bị phát hiện chuyển nhượng bất động sản không phù hợp giá thị trường, bị phạt và truy thu về thuế hàng chục tỷ đồng
Doanh nghiệp

NHS Group của CEO Nguyễn Hoàng Hiệp bị phát hiện chuyển nhượng bất động sản không phù hợp giá thị trường, bị phạt và truy thu về thuế hàng chục tỷ đồng

Cổ đông sáng lập NHS Group là ông Nguyễn Hoàng Hiệp hiện đang là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Sau nhiều lần tăng vốn điều lệ, đến hiện tại doanh nghiệp đã đưa vốn điều lệ lên gần 900 tỷ đồng.

11 nhà thầu bị loại vì lỗi “sơ đẳng”, Công ty Thới Bình dễ dàng trúng gói thầu hơn 132,9 tỷ đồng tại Bạc Liêu
Kinh tế

11 nhà thầu bị loại vì lỗi “sơ đẳng”, Công ty Thới Bình dễ dàng trúng gói thầu hơn 132,9 tỷ đồng tại Bạc Liêu

Dù gói thầu xây lắp 01 dự án đầu tư xây dựng kè Nhà Mát đoạn từ cầu Nhà Mát đến Cống Nhà Mát, TP. Bạc Liêu có 12 nhà thầu tham gia, nhưng các nhà thầu giàu kinh nghiệm đều bị loại vì những lỗi “sơ đẳng”. Từ đó, Công ty CP Xây dựng Thương mại Thới Bình trở thành nhà thầu duy nhất đạt yêu cầu hồ sơ và trúng thầu dễ dàng.

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo
Doanh nghiệp

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 04.3.2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các Chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.

VietinBank iPay Mobile ra mắt OTT Voice - Thông báo bằng giọng nói
Doanh nghiệp

VietinBank iPay Mobile ra mắt OTT Voice - Thông báo bằng giọng nói

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian nhận thông báo linh hoạt, giúp khách hàng kiểm soát tốt hơn việc cập nhật thông tin giao dịch.​

Năm 2024, tín dụng xanh tại OCB tăng 30% so với năm 2023
Doanh nghiệp

OCB tiên phong thúc đẩy tài chính xanh

Tính đến 31.12.2024, tín dụng xanh tại Ngân hàng Phương Đông (OCB) tăng 30% so với năm 2023. Điều này cho thấy, OCB đã và đang thực hiện hiệu quả hoạt động dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”, thể hiện vai trò tiên phong khi là một trong những ngân hàng hàng đầu về chiến lược phát triển bền vững.