Theo đó, quyết định do Phó cục trưởng Ngô Đức Minh ký ngày 8.4.2024 cho biết đây là đợt kiểm tra tại TP Hà Nội, tổ chức ngày 20.3.2024.
Theo danh sách được công bố, hàng loạt nhân sự của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam có kết quả không đạt trong việc kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp. Đáng chú ý số nhân sự của công ty này có kết quả đạt thấp hơn rất nhiều so với số nhân sự có kết quả không đạt.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết tiếp nhận hồ sơ đề nghị phúc khảo kết quả thi trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông báo kết quả kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.
Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã từng xử phạt Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam.
Cụ thể, sau khi thanh tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp, đơn vị phát hiện Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam có nhiều vi phạm.
Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 007/QLCT-GCN ngày 22.12.2014, gia hạn lần thứ nhất ngày 20.12.2019.
Tại kết luận kiểm tra thời điểm bị xử phạt, cơ quan chức năng xác định doanh nghiệp này còn một số vấn đề tồn tại, hạn chế gồm: Không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền khi có thay đổi thông tin liên quan đến người đại diện theo pháp luật; hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương này; thực hiện không đúng quy trình ký kết hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp theo đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký.
Đáng chú ý, công ty này không giám sát, để người tham gia vi phạm quy định quy tắc hoạt động của công ty. Với những vi phạm trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 170 triệu đồng đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam.