Sự kiện
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động của HĐND
Diễn đàn HĐND
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
giải quyết khiếu nại
Cập nhập tin tức giải quyết khiếu nại
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Không ngừng đổi mới cơ chế phối hợp, lấy sự hài lòng của cử tri, nhân dân làm thước đo
Đánh giá cao việc nhiều bộ, ngành đã nghiêm túc tiếp thu, tích cực xem xét, xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, tinh thần này cần tiếp tục phát huy, không ngừng đổi mới cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương, cần có các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa, lấy sự hài lòng của cử tri và nhân dân làm thước đo.
Thời sự Quốc hội
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tập trung giải quyết dứt điểm 220 vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài ngay trong quý II.2025, không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự
Phát biểu kết luận cuộc làm việc với Đảng ủy Thanh tra Chính phủ chiều nay, 17.3, Tổng Bí thư yêu cầu, phải tập trung giải quyết dứt điểm 220 vụ khiếu kiện phức tạp, thường xuyên kéo đến Trung ương ngay trong quý II.2025, không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự. Đồng thời, rà soát, thực hiện đồng bộ các biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở, hạn chế tối đa việc phát sinh các vụ việc mới lên Trung ương; địa phương nào thiếu trách nhiệm để xảy ra khiếu kiện đông người lên Trung ương, để phát sinh trở thành điểm nóng về an ninh, trật tự, thì người đứng đầu cấp ủy chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm.
Giải quyết đến cùng kiến nghị của cử tri
Xác định chức năng giám sát có vai trò quan trọng bảo đảm HĐND ngày càng hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua, HĐND tỉnh Hòa Bình luôn chú trọng thực hiện tốt chức năng giám sát, đặc biệt là giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua đó, không chỉ giúp quyền lợi hợp pháp của công dân được bảo đảm theo quy định mà còn nâng cao vai trò, vị thế cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.
Cơ quan nào giải quyết khiếu nại về Bảo hiểm xã hội?
Hòa Bình: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết khiếu nại của công dân
Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Sắp Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch các xã trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo
Hà Nội: Nhiều cơ quan chức năng chuyển đơn đề nghị giải quyết đơn tố cáo của công dân tại phường Đại Mỗ
Người đứng đầu phải tiếp công dân để giải quyết dứt điểm
10/12/2024 11:49
Tiếp tục Phiên họp thứ 40, sáng nay, 10.12, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 11.2024 (trong đó có công tác dân nguyện tháng 10.2024).
Bổ sung quy định về giám sát tiếp công dân
29/11/2024 00:30
Theo đánh giá của ĐBQH Đoàn thành phố Hà Nội, hoạt động giám sát tiếp công dân vẫn chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, dẫn đến khó khăn trong quá trình tổng hợp, xem xét, đánh giá trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi thực hiện trách nhiệm tiếp công dân.
Bảo đảm việc giải quyết kiến nghị của cử tri thực sự chất lượng, hiệu quả
26/11/2024 17:08
Thảo luận tại Hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV và kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2024, một số đại biểu Quốc hội đề nghị cần tiếp tục có những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ này theo hướng thực chất, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự điều hành, quản lý của Nhà nước.
Làm rõ lý do người đứng đầu chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân
26/11/2024 10:47
Thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024, Ủy ban Pháp luật đề nghị Chính phủ làm rõ lý do của việc người đứng đầu các cơ quan hành chính, nhất là việc Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân để có giải pháp khắc phục, làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới.
Phối hợp chặt chẽ, hạn chế tình trạng chuyển đơn không đúng địa chỉ, không rõ căn cứ
26/11/2024 10:06
Trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nêu rõ, thông qua việc xem xét báo cáo kết quả thực hiện công tác dân nguyện, nhiều vấn đề bức xúc, khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi chính sách, pháp luật đã được các cơ quan của Quốc hội, ĐBQH ghi nhận để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Qua đó đã củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, với Nhà nước; thể hiện được vai trò, trách nhiệm của các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử đối với cử tri và Nhân dân.
Quy định rõ trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động quảng cáo
09/11/2024 09:50
Phát biểu tại phiên thảo luận tổ về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, ĐBQH Trần Thị Vân (Bắc Ninh) cho rằng, ngoài Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan nhà nước giúp Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo thì cần quy định rõ trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ hoặc UBND các cấp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động quảng cáo.
Một số cơ quan của Bộ Công an đề nghị TP Hà Nội xem xét, giải quyết đơn thư của công dân
23/10/2024 09:57
Liên quan đến đơn thư của một số người dân tại quận Nam Từ Liêm, một số cơ quan thuộc Bộ công an đã có văn bản chuyển đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lí theo quy định pháp luật.
Tinh thần là xong việc chứ không chỉ giải quyết cho hết thẩm quyền
15/10/2024 15:21
Làm việc với UBND tỉnh An Giang về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc phân loại các đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh còn tình trạng tên đơn và nội dung đơn không trùng khớp với nhau. Do vậy, cần căn cứ vào nội dung đơn để phân loại đơn thư. Bởi, nếu phân loại nhầm, thì dẫn đến việc xử lý đơn cũng nhầm.
Mọi khiếu kiện phải được giải quyết kịp thời
15/10/2024 15:21
Khi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận nhiều bài học kinh nghiệm hữu ích trong thực hiện công tác này. Trong đó, việc tăng cường đối thoại với công dân ngay khi mới phát sinh hay thấy tiềm ẩn phát sinh các vụ việc khiếu kiện phức tạp đã có tác động tích cực đến giải quyết nhiều vụ việc.
Dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài
15/10/2024 15:20
Tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh Hưng Yên với Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn lần thứ 7 mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản nhấn mạnh: HĐND các cấp cần lựa chọn những vấn đề đã khiếu nại, tố cáo nhiều lần chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm đưa ra chất vấn tại kỳ họp hoặc phiên họp Thường trực HĐND. Trong đó, tập trung làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các cấp, ngành liên quan; xác định rõ giải pháp cần tập trung để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, phức tạp.
Thấu tình đạt lý, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
15/10/2024 15:20
Với những vụ việc kéo dài, cần giải quyết thấu tình đạt lý, tới nơi tới chốn, có tính thuyết phục, đặc biệt phải làm một cách bài bản hơn nữa trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đây là yêu cầu được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đưa ra tại Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về các báo cáo liên quan đến giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân.
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/10/2024 07:47
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân
09/10/2024 23:57
Tiếp công dân là biểu hiện cụ thể “lấy dân làm gốc” của Đảng và Nhà nước ta; đặc biệt, đối với mỗi cơ quan dân cử, đại biểu dân cử, tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Tại hội nghị giao ban vừa qua, những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân đã thu hút sự quan tâm, tham gia đóng góp của đại diện Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và cơ quan dân cử cấp huyện trên địa bàn.
Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài
09/10/2024 23:57
HĐND các cấp cần lựa chọn những vấn đề đã khiếu nại, tố cáo nhiều lần nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm đưa ra chất vấn tại kỳ họp hoặc phiên họp Thường trực HĐND; trong đó, tập trung làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các cấp, ngành liên quan; xác định rõ giải pháp cần tập trung để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, phức tạp.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Nội dung các báo cáo phải thực sự mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân
07/10/2024 17:54
Chiều 7.10, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 38, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024; báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 9.2024; dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO