Xây dựng thành công thương hiệu Phân bón Cà Mau

Là doanh nghiệp tiên phong theo định hướng phát triển bền vững, hài hòa lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng, nhất là chính sách cho người lao động, đến thời điểm này, tập thể Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã xây dựng thành công thương hiệu phân bón với nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh.

Duy trì hiệu quả thị trường truyền thống

Trái ngược với năm 2022, năm 2023 thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn. Trong 9 tháng năm 2023, thị trường phân bón cạnh tranh cao và nhiều biến động, giá duy trì ở mức thấp, nhu cầu nội địa giảm, tiêu thụ khó khăn. Giá nguyên liệu, vật liệu đầu vào cao chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình chính trị thế giới, chính sách tiền tệ và lạm phát. Tất cả yếu tố đó đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón.

Trong hoàn cảnh đó, Phân bón Cà Mau đã chủ động theo sát diễn biến thị trường, đặc biệt giá nguyên liệu đầu vào và giá phân bón để có những quyết định kịp thời trong điều hành, quản trị, hướng đến triển khai tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đạt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng sản xuất Urê quy đổi đạt 708,33 nghìn tấn, đạt 106% so cùng kỳ năm 2022. Sản lượng tiêu thụ urê đạt 671,11 nghìn tấn, đạt 108% so cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu ước đạt 9.475,59 tỷ đồng. Bằng cách triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, PVCFC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách được giao.

Theo lãnh đạo PVCFC, doanh nghiệp luôn kiên trì giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập những thị trường mới. Công ty liên tục cân đối và điều chỉnh chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến bán hàng, chủ động tìm kiếm được thị trường ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, PVCFC cũng ưu tiên đưa ra các dòng sản phẩm phân bón mới có giá trị cao hơn sản phẩm hiện tại, giá thành cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của nông dân và hệ thống phân phối.

"PVCFC duy trì hiệu quả các thị trường truyền thống và phát triển mạnh mẽ việc kinh doanh quốc tế, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo xu hướng nông nghiệp xanh như NPK hòa tan, phân bón lá bên cạnh hữu cơ vi sinh, các giải pháp canh tác công nghệ cao…", Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết.

Đẩy mạnh xuất khẩu các tháng cuối năm

Nền tảng phát triển bền vững của PVCFC còn đến từ hệ thống phân phối vững mạnh, trải rộng trong nước và một số thị trường nước ngoài. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 1, gấp 2 lần so với hiện tại; tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 2 hàng năm đạt 5%/năm và mục tiêu ít nhất có 15.000 đại lý cấp 2.

Riêng trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ở các tháng cuối năm khi tình hình giá phân bón thế giới đang tăng do nhu cầu tăng, kỳ vọng về doanh thu tốt nhờ sản lượng hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong sản lượng sản xuất của doanh nghiệp. Hai nhà máy Đạm Cà Mau và NPK Cà Mau thuộc Phân bón Cà Mau đã hoàn thành bảo dưỡng sớm vượt kế hoạch, giúp công ty tiết kiệm chi phí và phục vụ tốt nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân.

Mặt khác, công ty liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng như "Mùa vàng thắng lớn", tặng ấn vật phẩm dùng thử. Công ty sẽ còn tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều hoạt động để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2023. Trong đó, đẩy mạnh xuất khẩu Ure để giảm áp lực thị trường trong nước, tìm kiếm nhiều cơ hội mới và các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics tại Việt Nam chưa thật sự phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu gặp phải những khó khăn nhất định trong khâu tìm kiếm kho bãi cũng như bảo đảm điều kiện bảo quản hàng hóa và chi phí hợp lý.

Đứng trước nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý còn nhiều hạn chế đối với các doanh nghiệp khi thời gian chờ thông quan lâu dẫn đến phát sinh chi phí lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty; PVCFC mong muốn quy định về kiểm tra chất lượng hàng hóa và thủ tục thông quan hàng hóa sớm được khơi thông. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng vòng quay sản lượng hàng hoá, bán được hàng ngay trong quá trình dỡ hàng hoá tại cầu cảng nhằm tiết giảm chi phí bán hàng, mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, lợi ích cho cổ đông và người tiêu dùng.

Doanh nghiệp

Viettel nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão Yagi
Kinh tế

Viettel nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão Yagi

Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.

Nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Lào
Doanh nghiệp

Nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Lào

Vừa qua tại Thủ đô Vientane, Lào, Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. và Công ty Cổ phần Bình Điền - Quảng Trị tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho bà con nông dân Lào. Mục tiêu của bản ký kết không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm phân bón chất lượng cao, mà còn hướng tới việc chuyển giao những quy trình sản xuất nông nghiệp tiên tiến đã được áp dụng thành công tại Việt Nam đến bà con nông dân Lào.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng phương án phòng chống bão Yagi
Doanh nghiệp

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng phương án phòng chống bão Yagi

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, ngày 3.9.2024, Tổng công ty đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (bão Yagi). Theo đó, toàn bộ các đơn vị trong EVNNPC đã và đang theo dõi, nắm bắt thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường đi và sức ảnh hưởng của bão số 3 để chủ động các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Mai Hồng Tiến có vài nhân viên vẫn trúng hàng loạt gói thầu, trúng gói thầu gần 30 tỷ đồng, tiết kiệm ngân sách 9 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Mai Hồng Tiến có vài nhân viên vẫn trúng hàng loạt gói thầu, trúng gói thầu gần 30 tỷ đồng, tiết kiệm ngân sách 9 triệu đồng

Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Mai Hồng Tiến chỉ đăng ký có 7 nhân viên làm việc nhưng thường xuyên trúng thầu các dự án trên địa bàn tỉnh Long An với tỷ lệ tiết kiệm "tượng trưng". Công ty này từng trúng gói thầu gần 30 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước 9 triệu đồng.

Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng công trình Mai Linh thường xuyên “trúng thầu sát giá” có tiềm lực ra sao?
Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng công trình Mai Linh thường xuyên “trúng thầu sát giá” có tiềm lực ra sao?

Thời gian qua, Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng công trình Mai Linh là nhà thầu “quen mặt” thường xuyên trúng các gói thầu lớn trên địa bàn quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội). Điều đáng nói, nhiều gói thầu tại quận Hoàng Mai có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức rất thấp.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu
Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là đúng đắn. Nhà máy hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua.

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Công ty Cổ phần tư vấn Điện lực và Hạ tầng trúng nhiều gói thầu tại Ban quản lý dự án có tiềm lực ra sao?
Doanh nghiệp

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Công ty Cổ phần tư vấn Điện lực và Hạ tầng trúng nhiều gói thầu tại Ban quản lý dự án có tiềm lực ra sao?

Vài năm trở lại đây, Công ty Cổ phần tư vấn Điện lực và Hạ tầng trúng khoảng hơn 50 gói thầu, tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của doanh nghiệp này là gần 450 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này trúng nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới
Doanh nghiệp

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia theo định hướng của Ðảng, Chính phủ. 

PVCFC đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam
Doanh nghiệp

PVCFC đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc năm 2024. Gian hàng PVCFC đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm, nổi bật với các hoạt động tư vấn kỹ thuật, giới thiệu sản phẩm chuyên biệt, ứng dụng Hainong.vn và rất nhiều chương trình trao quà hấp dẫn.

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới
Doanh nghiệp

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia theo định hướng của Ðảng, Chính phủ.

Vietcombank không ngừng phát triển và bứt phá
Doanh nghiệp

Vietcombank không ngừng phát triển và bứt phá

Trong hơn 60 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với nhiều thành tựu đạt được, đã củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển và bứt phá mạnh mẽ; góp phần hiện thực hóa định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.