Đạt 41,55 tỷ kWh điện thương phẩm
Trước những khó khăn trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Điện thương phẩm tháng 6.2023 toàn Tổng công ty đạt 7,9046 tỷ kWh, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 56,02% (giảm 9,22%); thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 35,63% (tăng 26,05%); thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,73% (tăng 18,96%); thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,76% (tăng 3,93%); thành phần hoạt động khác chiếm 2,86% (tăng 12,31%).
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao.
6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt, trong các tháng 5 và tháng 6.2023 EVNNPC đã yêu cầu các đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN. Tính đến hết tháng 6.2023, EVNNPC đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 6.2023, đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6.2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.
Trong tháng 6.2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 1.892.171 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là 5.802.135 yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với 3.588.443 yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với tổng số 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong Tổng Công ty cũng đã khởi công 21/21 dự án 110kV và đóng điện 17/17, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.
Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
6 tháng cuối năm 2023, EVNNPC tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ lưới điện; Tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.
EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.
Cùng với đó, EVNNPC tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hoá.
Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8.6.2023 của Thủ tướng về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.