Tân Hiệp Phát: Tập trung phát triển sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững

Theo thống kê, doanh thu của ngành nước giải khát tại Việt Nam trong năm 2023 ước tính đạt 8,25 tỉ USD, dự kiến sẽ vượt mốc 10 tỉ USD vào năm 2027. Trong đó, dư địa xuất khẩu mặt hàng này sang các nước CPTPP hay châu Âu là rất lớn. 

Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu Nguyễn Hoàng Thuý cho biết, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản thô vốn là thế mạnh của Việt Nam. Xu hướng tiêu dùng lành mạnh này càng được thể hiện rõ hơn tại Hội chợ thường niên quốc tế về thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới vừa được tổ chức tại nước Đức.

Các sản phẩm xuất khẩu ở ngành này không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe mà còn gắn liền với xu thế phát triển chung của toàn cầu là phát triển bền vững, giảm phác thải, giảm rác thải và tái chế. Nắm bắt cơ hội gia tăng giá trị xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam đã bắt đầu tiến nhanh và sâu hơn vào thị trường toàn cầu với mục tiêu khẳng định thương hiệu Việt ra thế giới.

Tân Hiệp Phát: Tập trung phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững, giảm rác thải -0
Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã phủ rộng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới

Là một trong những doanh nghiệp nước giải khát sớm khẳng định được vị thế riêng tại thị trường trong nước, Công ty Tân Hiệp Phát đã nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn với sứ mệnh: sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh.

Với định hướng trở thành kim chỉ nam hành động, Tân Hiệp Phát tập trung phát triển các sản phẩm mang đến lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững, giảm rác thải. Đây là điểm khác biệt tạo nên sự đặc biệt cho các sản phẩm của doanh nghiệp này trên hành trình chinh phục thị trường ngoại quốc.

Ông David Riddle – CEO Tân Hiệp Phát cho biết, năm 2013, Tân Hiệp Phát đã triển khai dự án làm nhẹ chai trong đó trọng lượng của mỗi chai giảm từ 27g xuống còn 21,8g thông qua nghiên cứu, thiết kế và đổi mới. Cùng với đó, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn triển khai mô hình 3R về giảm thiểu chất thải (reducing waste), tái sử dụng (reusing) và tái chế (recycling) như một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Việc áp dụng mô hình 3R trong sản xuất kinh doanh đã mang lại hiệu quả cao trong việc tiết kiệm nguồn lực, đổi mới quy trình, phát triển sáng tạo mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp và lợi thế cạnh tranh.

Tân Hiệp Phát: Tập trung phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững, giảm rác thải -0

Dẫn chứng hàng loạt con số ấn tượng, đại diện công ty Tân HIệp Phát cho biết giai đoạn 2013 – 2018, Tân Hiệp Phát đã cắt giảm được 34.000 tấn rác thải nhựa và trong 4 năm từ 2019 – 2023, con số tiết kiệm được là 44.000 tấn. Như vậy trong 9 năm, tổng cộng 78.000 tấn đã được cắt giảm.

Ông David Riddle nhấn mạnh, việc chủ động phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn vừa đáp ứng được các tiêu chí bảo vệ môi trường, vừa mang lại các lợi ích kinh tế đáng kể.

“Kinh tế tuần hoàn thực sự là cần thiết và có ý nghĩa. Tân Hiệp Phát khẳng định sẵn sàng giải quyết những thách thức phía trước và khả thi để vươn tới nền kinh tế tuần hoàn phát triển bền vững”, ông David Riddle nhấn mạnh.

Tân Hiệp Phát: Tập trung phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững, giảm rác thải -0
Ông David Riddle – CEO Tân Hiệp Phát cho biết doanh nghiệp đã giảm thiểu lượng nhựa sử dụng trong sản xuất hết mức có thể bằng cách giảm trọng lượng của chai nhựa, giảm cả điện và nước sử dụng.

Đặc biệt, Công ty đã đầu tư công nghệ tiên tiến nhất thế giới với khả năng tự động hóa cao nhất để vừa đạt được các mục tiêu kinh tế tuần hoàn, bao gồm hiệu quả kinh tế và tuần hoàn tối đa vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát đã đầu tư dây chuyền sản xuất nước giải khát chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng trong sản phẩm, đồng thời vẫn đáp ứng các yêu cầu vô trùng nghiêm ngặt.

Công nghệ này còn giúp Tân Hiệp Phát giảm thiểu lượng nhựa sử dụng trong sản xuất hết mức có thể bằng cách giảm trọng lượng của chai nhựa, giảm cả điện và nước sử dụng. Một bước đi khác mà công ty đã thực hiện là đầu tư vào công nghệ Rửa – Ép đùn – Ép phun để tái chế nhựa polyetylen (PE) và polypropylen (PP) để sản xuất pallet và thùng rác, đồng thời triển khai hệ thống quản lý tự động, số hóa.

Bên cạnh các giải pháp công nghệ, Công ty cũng đã áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng tốt nhất nhằm mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng và góp phần bảo vệ môi trường như Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2015; Hệ thống Quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP… Vì vậy, không chỉ tạo dựng và định vị chỗ đứng ở thị trường giải khát trong nước, thương hiệu nước giải khát của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Trong đó có các nước đặt ra tiêu chuẩn nhập khẩu khắt khe bậc nhất như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Đức…

Doanh nghiệp

Vì mục tiêu phát triển ngành nông nghiệp xanh - sạch - thân thiện với môi trường
Kinh tế

Vì mục tiêu phát triển ngành nông nghiệp xanh - sạch - thân thiện với môi trường

Với mục tiêu và quyết tâm đóng góp sức mình vào hành trình phát triển ngành nông nghiệp xanh - sạch, thân thiện với môi trường; cách đây 5 năm, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ra đời doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học, hữu cơ vi sinh, enzym... với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty: Hồi sinh, “bứt tốc” các đại dự án, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia
Doanh nghiệp

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng công ty: Hồi sinh, “bứt tốc” các đại dự án, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia

Trước yêu cầu phát triển mới của đất nước và chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 7%/năm, hướng đến mục tiêu tăng trưởng trên hai con số vào những năm tới, một trong những yêu cầu cấp bách là phát triển sản xuất, chống lãng phí, trong đó phải "hồi sinh" các đại dự án từng bị đình đốn, "đắp chiếu"; đồng thời "bứt tốc" phát triển các tập đoàn kinh tế lớn của đất nước... Năm 2024, 19 tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu đã có những bước chuyển mình, bứt phá mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào nền kinh tế đất nước, "ngược dòng" vực dậy những dự án thua lỗ, gây lãng phí trước đây.

PVcomBank được vinh danh TOP 100 Sao Vàng đất Việt 2024
Doanh nghiệp

PVcomBank được vinh danh TOP 100 Sao Vàng đất Việt 2024

Ngày 24.12.2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã được vinh danh Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của PVcomBank trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại và khẳng định vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng.

Bigfa được vinh danh Top 200 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2024
Doanh nghiệp

Bigfa được vinh danh Top 200 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2024

Ngày 24.12.2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty cổ phần Bigfa vinh dự được ghi danh trong Top 200 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024 – giải thưởng danh giá tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu nhất của Việt Nam. Đây là niềm tự hào lớn không chỉ cho Bigfa mà còn cho tỉnh Hòa Bình khi doanh nghiệp xuất sắc trở thành một trong hai đại diện tiêu biểu của tỉnh được vinh danh tại sự kiện uy tín này.

Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Nhân vật của Năm 2024
Kinh tế

Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Nhân vật của Năm 2024

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) – vừa được The Moodie Davitt Report (ấn bản 342, ngày 19.12.2024) vinh danh là “Nhân vật của Năm 2024”, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông trong hàng không, du lịch, bán lẻ miễn thuế và xa xỉ phẩm tại Việt Nam.

MB Ageas Life lọt Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
Doanh nghiệp

MB Ageas Life lọt Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024

Ngày 24.12.2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã được xướng tên trong Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc đang góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.

Tập đoàn Bách Việt được vinh danh trong Top 100 Sao Vàng đất Việt 2024
Doanh nghiệp

Tập đoàn Bách Việt được vinh danh trong Top 100 Sao Vàng đất Việt 2024

Ngày 24.12, lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam” đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia với sự tham gia của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ Ngành, cơ quan báo chí, các doanh nghiệp đoạt giải và đông đảo khách mời. Tập đoàn Bách Việt (BV Group) vinh dự được xướng danh trong Top 100 Sao Vàng đất Việt 2024.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024
Doanh nghiệp

Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024

Ngày 24.12.2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Sao Vàng đất Việt 2024, vinh danh 200 thương hiệu tiêu biểu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được xướng tên trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc. Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.