Cung ứng điện an toàn, chất lượng
Điện thương phẩm Quý I.2024 đạt 21,6 tỷ kWh, tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,89% và tăng 11,98%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,2% và tăng 11,03%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,69% và tăng 16,09%.
Trong Quý I. 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 514 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,35 ngày, giảm 0,1 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,65 ngày so với quy định của EVN.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ đạt 100%, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/App/Zalo/Viber...). Lũy kế Quý I.2024, tổng số yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng là 1.624.570/1.987.087 yêu cầu, đạt tỷ lệ 81,76% vượt kế hoạch EVN giao.
Để bảo đảm cung ứng điện cho mùa khô năm 2024, ngay từ đầu năm, tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Đồng thời, thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2024.
Tính đến hết Quý I.2024, đã ký được 4.611/4.810 đạt tỷ lệ 96% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn. Kết quả tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện thực hiện 501,11 triệu kWh, đạt 2,32% so với thương phẩm.
Trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, tính đến 31.3.2024, Tổng công ty đã khởi công 12/16 dự án, đạt 21% kế hoạch năm; đóng điện 13/35 dự án đạt 13,4% kế hoạch năm.
EVNNPC cũng vừa được Fitch Ratings - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức "BB+" với Triển vọng ổn định, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.
Mục tiêu, nhiệm vụ 9 tháng năm 2024
Các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án 110kV trọng điểm trong các tháng 4 và 5 để bảo đảm cấp điện, đặc biệt đối với hè 2024; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố.
Đặc biệt, bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa nắng nóng, bảo đảm cấp điện ổn định liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc. Đặc biệt, sẵn sàng chuẩn bị cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.
Các Công ty Điện lực thực hiện tốt công tác bảo đảm cung ứng điện cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8.2024. Đẩy mạnh công tác truyền thông về tình hình cung ứng điện, công tác tiết kiệm điện. Thực hiện tốt công tác DR và dịch chuyển phụ tải nhằm bảo đảm cung ứng điện mùa hè năm 2024.