Công ty Điện lực Lào Cai nỗ lực vượt qua khó khăn trong cung ứng điện

5 tháng đầu năm 2023, với chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, PC Lào Cai đã và đang tích cực khẩn trương hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Cùng với đó là việc triển khai đồng bộ các giải pháp nỗ lực cung ứng điện trong mùa nắng nóng, mưa bão và bước đầu đạt được những mục tiêu trong kế hoạch đề ra.

Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 1.015,99 tr.kWh giảm, đạt 35,90% so với kế hoạch giao. Doanh thu tiền điện đạt 1.669,75 tỷ đồng; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ trọng 76,61%, đạt 96,11% kế hoạch giao; tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động là 20,84% đạt 96,04% kế hoạch giao; chỉ số tiếp cận điện năng đạt 3,68 ngày

Tỷ lệ tiêu thụ điện năng lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 thực hiện là 2,23%, thấp hơn 0,02% so với năm 2022. Tiêu thụ điện năng hạ áp là 3,51%, thấp hơn 0,04% so với cùng kỳ. Trong đó, tổn thất khu vực trung tâm là 2,64%, khu vực cận trung tâm là 4,46% và khu vực nông thôn là 5,11%.

Trong công tác đầu tư xây dựng, tính đến tháng 5.2023, PC Lào Cai đã và đang triển khai 12 dự án đầu tư xây dựng. Trong đó, bao gồm 4 dự án chuyển tiếp năm 2022, 8 dự án năm 2023, bao gồm cả danh mục bổ sung với tổng mức đầu tư là 104,78 tỷ đồng đảm bảo tiến độ và chất lượng theo kế hoạch giao. Với việc hoàn thành sớm các dự án sẽ góp phần chống quá tải trong mùa nắng nóng, nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Đối với công tác quản lý vận hành cung ứng điện, trong thời gian qua Công ty Điện lực Lào Cai đã nỗ lực cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, phòng ngừa diễn biến phức tạp, khắc nghiệt của thời tiết Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp với phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết mối nguy hiểm về điện trong nhân dân, cách phòng tránh, đồng thời chấp hành đúng quy định pháp luật của nhà nước về công tác an toàn điện .

Bên cạnh đó, các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên được công ty thực hiện nhằm khắc phục các khiếm khuyết trên hệ thống điện. Việc xét duyệt kế hoạch cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc trong một lần một khu vực cắt điện. Công tác giải phóng hành lang lưới tuyến có sự vào cuộc quyết liệt của các phòng nghiệp vụ liên quan cũng như các đơn vị cơ sở nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn.

Trước những diễn biến khắc nghiệt của thời tiết, dự báo nắng nóng kéo dài, ngay từ đầu năm PC Lào Cai đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch cung ứng điện trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Cùng với đó PC Lào Cai đã làm việc với các khách hàng lớn trong việc điều tiết phụ tải (DR). Qua đó, đã đươc sự ủng hộ chia sẻ và hưởng ứng tham gia từ phía khách hàng.

Theo thống kê từ các Điện lực và số liệu trên phần mềm Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, trong các ngày cao điểm nắng nóng (từ 14 - 21.5.2023) trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai có 105 cuộc gọi từ khách hàng báo mất điện, chiếm tỷ lệ 0,047% trên tổng số khách hàng, giảm 2,78% so với cùng kỳ. Riêng trên địa bàn thành phố có 11 cuộc gọi báo mất điện chiếm tỷ lệ 0,018% trên tổng số khách hàng, giảm 5 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng với 45,45%. Trên địa bàn huyện Mường Khương chỉ ghi nhận 4 cuộc gọi báo mất điện, giảm 5 vụ tương ứng với 55,56% so với cùng kỳ và chiếm tỷ lệ 0,023% trên tổng số khách hàng.

Số liệu này phản ánh khách quan nhất về tình hình cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn, tỷ lệ khách hàng mất điện rất thấp và giảm so với cùng kỳ, đặc biệt tại Thành phố và Mường Khương giảm sâu. Điều này ghi nhận sự đương đầu với thời tiết khắc khiệt của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, đồng thời phản ánh trung thực và khách quan nhất sự cố gắng nỗ lực cung cấp điện của Công ty Điện lực Lào Cai.

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Trải nghiệm khách hàng qua môi trường số là một trong những giải pháp và cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà PC Lào Cai đặt ra và quyết tâm thực hiện trong năm 2023.

PC Lào Cai đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, củng cố và nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành hệ thống công tơ điện tử, đảm bảo thu thập 100% dữ liệu đo đếm từ xa vào kỳ ghi chỉ số và bình quân trên 98% phục vụ công tác quản lý và nâng cao năng suất lao động. Hoàn thành chuyển đổi số, số hóa 100% các quy trình kinh doanh, chuẩn hóa thông tin khách hàng với hợp đồng mua bán điện đã số hóa đầy đủ tính pháp lý và đồng nhất với hiện trường, triển khai Dự án trải nghiệm dịch vụ khách hàng qua môi trường số thành công.

Tăng cường công tác kiểm tra áp giá đúng quy định, truy thu kịp thời và đầy đủ các nội dung sai giá, sai hỏng hệ thống đo đếm, trộm cắp điện, tránh gây thất thoát tiền điện của Nhà nước. Tăng cường ứng dụng các App, công cụ tại hiện trường nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát và hỗ trợ quản lý hiệu quả. Quản trị chặt dòng tiền, tỷ lệ thu tiền điện đạt kế hoạch trên 99,8%. Tỷ lệ thu tiền điện trong hạn và quá hạn theo kỳ trên 95%, không để phát sinh dư nợ khó đòi. Tỷ lệ khách hàng thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt 83,82%, trong đó trích nợ tự động đạt 28,11%. Cùng với đó PC Lào Cai cũng xây dựng các nhóm giải pháp cụ thể  nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trên.

Bên cạnh đó, PC Lào Cai hiện đang tích cực triển khai mạnh mẽ, xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số, văn hoá an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Lan toả văn hoá – nâng tầm giá trị”. Qua đó, nhằm mục tiêu tạo sức lan toả đưa giá trị cốt lõi đến gần hơn với người lao động, phát triển văn hoá doanh nghiệp, văn hoá an toàn trở thành giá trị của người lãnh đạo cũng như mọi thành viên trong Công ty.

Cùng với đó, Công ty đã áp dụng thành công khung năng lực trong quá trình chuyển đổi số, đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất nhằm ứng dụng một cách có hiệu quả vào quá trình sản xuất kinh doanh. Tham gia hưởng ứng tích cực các công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt  nhiệm vụ đỡ đầu các xã đặc biệt khó khăn, sẵn sàng ứng trực tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Trong những tháng cuối năm 2023, PC Lào Cai tiếp tục nỗ lực cung ứng điện an toàn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh; Nâng cao hiệu quả, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập bình quân cho người lao động; Thực hiện tối ưu hóa chi phí và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh; Duy trì, củng cố công tác an toàn lao động, đảm bảo an toàn về con người, không có tai nạn lao động xảy ra; Chú trọng thực hiện chương trình hành động “Nói không với sự cố”, đẩy mạnh thực hiện các phương án giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ điện theo đúng tôn chỉ của ngành, của Tổng Công ty, đồng thời mang bản sắc riêng của Công ty Điện lực Lào Cai.

Doanh nghiệp

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO
Doanh nghiệp

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO

Với việc xác định chiến lược kinh doanh đúng đắn, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, công tác quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn Bia Rượu và nước giải khát Sao Vàng - SAVABECO đã khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ cũng như khả năng thích ứng linh hoạt của mình.

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank
Doanh nghiệp

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn tổ chức/đơn vị/quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đông bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ. Ảnh: VA
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Trước sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại các tỉnh, thành phía Bắc, mưa lớn gây nên tình trạng ngập úng, sạt lở đất, thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tinh thần tương thân tương ái và cầu nối để chia sẻ những khó khăn, Ban Lãnh đạo Vietravel Airlines đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các công tác chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc.