Là một Giải thưởng danh giá, có độ uy tín cao
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Để đạt Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND Thành phố đã ra quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp được vinh danh lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt Thương hiệu Vàng lần 2. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2023 với tổng mức doanh thu hơn 255 ngàn tỷ đồng, quy tụ 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua. Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, như sản xuất phân bón, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ,...
Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn, chú trọng chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường, thực hành kinh tế tuần hoàn…
Bình Điền tiếp tục phát triển thương hiệu theo hướng thông minh, giảm phát thải
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trong phát biểu tổng kết đã chỉ rõ, năm 2023 là năm hết sức khó khăn, nguy cơ suy giảm kinh tế là rất lớn; hoạt động của các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức; nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, cộng đồng doanh nghiệp Thành phố đã cùng với chính quyền nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, lội ngược dòng bứt phá và đã đạt được kết quả tăng trưởng khá trong năm 2023, cao hơn mức tăng trưởng trung bình quân của cả nước. Đây là nỗ lực rất đáng trân trọng, là tiền đề cho kỳ vọng tăng trưởng và phát triển trong năm 2024. “Thương hiệu Vàng trở thành một giải thưởng mang tính bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế", ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.
Lần thứ 2 nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ, "những tháng đầu năm 2023, rất khó khăn cho sản xuất - kinh doanh của ngành phân bón nói chung, trong đó có Bình Điền; nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực rất cao từ lãnh đạo, Ban Tổng Giám đốc đến mọi cán bộ, công nhân viên; công ty cũng nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả, thiết thực của cấp trên, địa phương, các nhà khoa học, bạn hàng và nhất là bà con nông dân, từ đó từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với doanh thu 8.300 tỷ đồng.
Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh vừa ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua và cũng là mục tiêu để Bình Điền luôn phấn đấu xứng đáng là thương hiệu vàng của TP. Hồ Chí Minh. Cũng qua đây, quảng bá thương hiệu phân bón Đầu Trâu đến rộng rãi bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng trong suốt 50 năm qua. Thời gian tới, Bình Điền sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu theo hướng thông minh, giảm phát thải, góp phần phát triển nên nông nghiệp nước nhà theo hướng xanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu, ủng hộ của bà con nông dân”.