EN
Sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trang chủ
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động
Diễn đàn
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng, lãng phí
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
dịch vụ công
Cập nhập tin tức dịch vụ công
Các cơ quan, tổ chức không yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ đã tích hợp trên VNeiD
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài nhà nước khi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục giao dịch dân sự, thương mại và các hoạt động khác trong đời sống xã hội không yêu cầu công dân nộp, xuất trình bản chính hoặc bản sao các giấy tờ, tài liệu đã được tích hợp trên VNeID khi công dân đã xuất trình thông tin tương ứng từ VNeID.
Xã hội
VNPT miễn phí chữ ký số để thúc đẩy người dân dùng dịch vụ công online
Từ tháng 9/2025, Công dân đã có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA và đăng ký gói miễn phí ký số trên cổng dịch vụ Công quốc gia ngay trên ứng dụng VNeID. Việc này góp phần hỗ trợ người dân dễ dàng sử dụng chữ ký số với hàng trăm các thủ tục hành chính công đang được thực hiện trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.
TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; bảo đảm công tác giải quyết các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn.
TP. Cần Thơ ra mắt trợ lý ảo hỗ trợ người dân, cán bộ tiếp cận dịch vụ công
Lan tỏa “Bình dân học vụ số” từ lực lượng Công an cơ sở
Thuế TP. Hà Nội ra quân hỗ trợ người dân chuyển đổi số
Tăng cường cán bộ cấp xã biết tiếng dân tộc thiểu số
Mô hình “Tôi làm Công an xã” - Gắn bó cơ sở, lan tỏa niềm tin
25/08/2025 08:27
Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trình độ dân trí không đồng đều, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, song đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng được tăng cường từ Công an tỉnh về cơ sở đã nhanh chóng bắt nhịp, hòa nhập và phát huy tinh thần trách nhiệm, sự linh hoạt trong công việc, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân.
Đắk Lắk: Triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình
21/08/2025 09:02
Thực hiện Quyết định số 1565 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và phát triển dịch vụ số mới, cá nhân hóa dựa trên dữ liệu, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết địa điểm người dân đăng ký xe mà không cần mang xe đến công an
18/08/2025 16:23
Cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh vừa công bố 86 công an phường, xã mà người dân có thể đăng ký xe máy, ô tô (đến 8 chỗ) không cần mang xe đến trụ sở để kiểm tra thực tế.
Tây Ninh: Bảo đảm người dân không phải đi quá 10km để làm căn cước
17/08/2025 09:19
UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng mở thêm điểm tiếp nhận thủ tục về căn cước công dân, đặc biệt tại xã vùng khó khăn, bảo đảm người dân không phải đi quá 10km.
Lâm Đồng: Đưa dịch vụ công trực tuyến về gần hơn với người dân
14/08/2025 15:15
Từ ngày 1/7/2025, sau khi hoàn tất sáp nhập đơn vị hành chính, Lâm Đồng đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp để đưa dịch vụ công trực tuyến đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với hạ tầng công nghệ hiện đại, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và lực lượng tình nguyện viên, tỉnh đang từng bước xây dựng chính quyền số minh bạch, thân thiện, phục vụ hiệu quả mọi người dân.
TP. Hồ Chí Minh: Công an xuống tận cơ sở cấp định danh điện tử cho người nước ngoài
04/08/2025 09:40
Đây hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, trực tiếp phục vụ có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số quốc gia, là một trong những hoạt động thiết thực của Công an TP. Hồ Chí Minh nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân.
Gần dân, sát dân từ tiếng nói bản địa
01/08/2025 07:12
Xã Đắk Phơi là một trong những địa bàn vùng sâu của tỉnh Đắk Lắk, với khoảng 75% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, nhất là khi các dịch vụ công được triển khai trên môi trường mạng, chính quyền địa phương đã có nhiều cách làm linh hoạt, trong đó có việc bố trí cán bộ biết tiếng địa phương để hỗ trợ người dân, một hướng đi thiết thực, phát huy hiệu quả rõ nét trong thực tiễn.
Xã Nam Thành, tỉnh Lâm Đồng: Người dân tiếp cận dịch vụ công thuận tiện, nhanh chóng
31/07/2025 08:47
Sau một tháng hoạt động, chính quyền địa phương 2 cấp đang mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Nhiều thủ tục hành chính quan trọng được giải quyết ngay tại xã. Ghi nhận tại xã Nam Thành, tỉnh Lâm Đồng.
Tạo thuận lợi, tiết kiệm cho người dân
30/07/2025 06:18
Sau một tháng đi vào hoạt động, chính quyền địa phương 2 cấp tại tỉnh Cao Bằng đang mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân vùng sâu, vùng xa. Thay vì phải lên huyện, tỉnh, nhiều thủ tục hành chính quan trọng đã được giải quyết ngay tại xã, giúp người dân tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và công sức.
Đồng tốc, đồng lực vì Nhân dân
30/07/2025 05:47
Ý Đảng, lòng dân gặp nhau, vì nền hành chính được chuyển từ quản lý, thụ động tiếp nhận xử lý yêu cầu của Nhân dân sang nền hành chính phục vụ Nhân dân và kiến tạo phát triển, phù hợp với xu hướng phát triển và điều kiện đất nước hiện nay.
Chủ tịch nước Lương Cường: Quảng Ninh cần kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi vận hành bộ máy mới
29/07/2025 18:27
Chiều 29/7, tại Quảng Ninh, Chủ tịch nước Lương Cường và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp và việc lãnh đạo, chỉ đạo vận hành chính quyền địa phương hai cấp.
Đắk Lắk chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ”
25/07/2025 18:53
UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các xã kiểm tra, chấn chỉnh việc để xảy ra tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã.
Chuyển đổi số - Cầu nối “sống còn” giữa hai cấp chính quyền địa phương
24/07/2025 20:48
Ngày 24/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số - Cầu nối “sống còn” giữa hai cấp chính quyền địa phương”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Điều phối Dịch vụ công, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore
22/07/2025 18:42
Ngày 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Chan Chun Sing, Phó Tổng Thư ký Đảng Hành động Nhân dân (PAP), Bộ trưởng Điều phối Dịch vụ công, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đến chào nhân dịp thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tuyên Quang: Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm tầng nấc trung gian, hạn chế tình trạng chậm trễ, nhũng nhiễu
22/07/2025 17:35
Ngày 21/7/2025, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2025.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO