Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, đa số các đơn vị sử dụng lao động đã thực hiện tốt việc tạo lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động đúng theo quy định tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31.1.2019 của BHXH Việt Nam.
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hoá thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát thủ tục hành chính để tiết kiệm chi phí và thời gian, tạo thuận lợi cho các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền thụ hưởng của người lao động được kịp thời, đúng quy định; hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, BHXH tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị sử dụng lao động phối hợp thống nhất thực hiện giao dịch điện tử “không kèm theo chứng từ giấy” trong giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và dưỡng sức phục hồi sức khỏe.
Theo đó, tiếp nhận chứng từ nghỉ hưởng BHXH từ người lao động, thân nhân người lao động, kiểm tra, đối chiếu thông tin với hồ sơ do đơn vị quản lý; lập danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo quy định; gửi danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho cơ quan BHXH qua hệ thống giao dịch điện tử đơn vị đang sử dụng; nhận thông báo xác nhận nộp hồ sơ điện tử, thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử và trả kết quả tại địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của đơn vị.
BHXH tỉnh Đồng Nai cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về BHXH tỉnh Đồng Nai (Phòng Chế độ BHXH) để được hỗ trợ, hướng dẫn.