Coolmate - Hành trình từ con số 0 đến doanh thu trăm tỷ

Là một trong những start up tham gia Shark Tank mùa 4, đến nay Coolmate đang có mức tăng trưởng chóng mặt khi kinh doanh thời trang qua kênh thương mại điện tử.

Coolmate được biết đến là một start up startup thời trang chuyên bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Coolmate được thành lập vào tháng 3.2019 bởi 3 nhà sáng lập gồm anh Phạm Chí Nhu (đảm nhận cương vị CEO), chị Nguyễn Hoài Xuân Lan (đảm nhận cương vị CMO) và anh Nguyễn Văn Hiệp (đảm nhận cương vị CTO), với một nhà kho chỉ rộng 20 m2 tại Hà Nội.

Coolmate - Hành trình từ con số 0 đến doanh thu trăm tỷ -0
 CEO Coolmate thành công gọi vốn trên Shark Tank mùa 4.

Tên thương hiệu được kết hợp từ 2 vế “Cool” và “Mate” với ý nghĩa mang đến cho khách hàng một vẻ ngoài “cool ngầu”, mới mẻ, năng động và niềm tin những sản phẩm của Coolmate sẽ trở thành bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực của nam giới (mate).

Thay vì lựa chọn hình thức kinh doanh truyền thống, startup này đi theo mô hình bán hàng trực tiếp thông qua nền tảng trực tuyến (online D2C - Direct to Customer). Cụ thể, thương hiệu sử dụng thương mại điện tử để đưa sản phẩm trực tiếp tới tay khách hàng, từ đó tối ưu các chi phí trung gian, mang đến sản phẩm chất lượng với giá tốt hơn.

Thời kỳ đầu, doanh nghiệp cũng gặp khó khăn để có những đơn hàng đầu tiên do chưa có thương hiệu, danh mục sản phẩm chưa đa dạng, khách hàng chưa biết tới nhiều. Sau nhiều nỗ lực, đến tháng 7.2020, Coolmate đạt được thành công nổi bật đầu tiên nhờ hợp tác với Jvevermind khi số đơn hàng tăng vọt, khiến hệ thống đặt hàng của Coolmate “sập” vì đơn hàng quá tải.

Không đi theo hướng thời trang thiết kế, các sản phẩm của Coolmate tập trung vào thiết kế cơ bản, tối giản nhưng có nhiều tính năng trong chất liệu và trải nghiệm tốt khi sử dụng. Có thể kể đến những chiếc áo thun cơ bản nhưng được tối ưu về chất liệu với loại vải mềm mại, mau khô và thấm hút mồ hôi; những chiếc quần lót có tính năng kháng khuẩn, khử mùi.

Dòng sản phẩm điển hình nhất của Coolmate là đồ lót nam. Trong năm 2022, hơn 1 triệu chiếc quần lót nam của hãng đã được bán ra, toàn bộ đều là bán hàng trực tuyến và trực tiếp tới tay người tiêu dùng.

Sau 4 năm hoạt động, năm 2022, startup này đã đạt doanh thu gần 290 tỷ đồng với 530.000 khách hàng và hơn 1 triệu đơn hàng được giao thành công. Riêng website đạt mức 1,5 triệu lượt truy cập một tháng. Trong giai đoạn dịch Covid-19, Coolmate vẫn tăng trưởng doanh số: Đạt mức 39 tỷ đồng năm 2020; 137 tỷ đồng năm 2021. 

Đáng chú ý, Coolmate ghi dấu ấn đặc sắc trong năm 2022 khi huy động vốn thành công liên tiếp 2 lần với tổng số tiền lên đến 4,3 triệu USD. Coolmate cho biết sẽ dùng để hoàn thiện chuỗi cung ứng, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp quy mô lớn và đa dạng hơn.

Hiện nay, Coolmate không có cửa hàng vật lý, thay vào đó doanh nghiệp kinh doanh hoàn toàn qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể đến 2 kho tại Hà Nội và TP.HCM nếu muốn xem và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Từ một startup với con số 0, thương hiệu này đã có những kỷ lục riêng cho mình với 21.500 đơn hàng tương ứng 72.000 sản phẩm được đặt chỉ trong ngày 11.11.2022.

Với đội ngũ gần 150 nhân viên trẻ và nhiệt huyết, Coolmate tham vọng tiếp tục tăng trưởng với mức doanh thu 500 tỷ đồng vào năm 2023. Đồng thời, doanh nghiệp định hướng đa dạng danh mục sản phẩm, phục vụ nhu cầu của nam giới với trọng tâm vẫn là các sản phẩm may mặc có chất lượng và giá cả hợp lý.

Nói về hành trình 4 năm của một startup, gần đây trên fanpage, Coolmate chia sẻ việc có thể chạm đến những giới hạn mới. Tất cả nhờ sự ủng hộ và góp ý từ khách hàng, sự chung tay của các đối tác may mặc lẫn sự tin tưởng của nhà đầu tư để “Hôm nay Coolmate lên Tư, Từ bạn mà Có".

Doanh nghiệp

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO
Doanh nghiệp

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO

Với việc xác định chiến lược kinh doanh đúng đắn, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, công tác quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn Bia Rượu và nước giải khát Sao Vàng - SAVABECO đã khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ cũng như khả năng thích ứng linh hoạt của mình.

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank
Doanh nghiệp

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn tổ chức/đơn vị/quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đông bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ. Ảnh: VA
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Trước sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại các tỉnh, thành phía Bắc, mưa lớn gây nên tình trạng ngập úng, sạt lở đất, thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tinh thần tương thân tương ái và cầu nối để chia sẻ những khó khăn, Ban Lãnh đạo Vietravel Airlines đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các công tác chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc.