Chìa khóa giúp Vietcombank chinh phục đỉnh cao

Hồng Nhung 12/04/2023 07:08

Trong hành trình 60 năm xây dựng phát triển, không chỉ ghi dấu ấn trên thị trường ngân hàng về một ngân hàng có tiềm lực tài chính hàng đầu, Vietcombank còn khẳng định vị thế qua những thành tựu nổi bật về công nghệ và những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Vietcombank tiên phong trong chuyển đổi số

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ngành ngân hàng, trong đó nổi bật có Vietcombank.

Xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh, ngay từ năm 2001, Vietcombank đã tiên phong trong cung ứng dịch vụ số cho khách hàng, với việc triển khai phiên bản Internet Banking đầu tiên cho khách hàng cá nhân và hệ thống VCB-Money cho khách hàng tổ chức.

Với nền tảng ứng dụng và hạ tầng cho chuyển đổi số được đầu tư từ nhiều năm trước, Vietcombank đã chuyển đổi phương thức hoạt động đáp ứng với bối cảnh kinh doanh mới một cách nhanh chóng, hiệu quả. Với chiến lược số hóa toàn ngân hàng, từ 2020 Vietcombank đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số, Trung tâm Ngân hàng số.

Một trong những bước chuyển mình đầu tiên và trọng yếu trong quá trình chuyển đổi số của Vietcombank chính là đưa vào vận hành thành công Hệ thống ngân hàng lõi mới (Core Banking Signature) áp dụng từ đầu năm 2020. Hệ thống mở ra khả năng xử lý đa dịch vụ với cơ sở dữ liệu tập trung, tốc độ xử lí giao dịch nhanh và theo thời gian thực 24/7. Có thể nói, ngân hàng lõi là hạt nhân trong hệ thống thông tin của một ngân hàng thương mại hiện đại, giúp ngân hàng dễ dàng phát triển sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, quản lý nội bộ hiệu quả và quản trị tốt hơn các rủi ro về thị trường, tín dụng, thanh khoản hay rủi ro tác nghiệp.

Song song với việc phát triển sản phẩm, các yếu tố bảo mật, an toàn cho khách hàng khi giao dịch trên nền tảng số cũng được Vietcombank đặc biệt chú trọng. VCB Digibank mà Vietcombank cho ra mắt hồi tháng 7.2020, là nền tảng số dành cho khách hàng cá nhân trên cơ sở hợp nhất 2 hệ thống ngân hàng điện tử của Vietcombank là Internet Banking và Mobile Banking.

Động lực bứt phá…

Khẳng định vị trí ngân hàng tiên phong về ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, liên tục trong 10 năm qua, Vietcombank đã mở rộng đầu tư nâng cấp, đổi mới và phát triển hạ tầng công nghệ thông qua việc dành ngân sách đầu tư đủ lớn hàng năm và tăng cường nguồn nhân lực trình độ cao nhằm bảo đảm tính ổn định và sẵn sàng của hệ thống. Vietcombank cũng đã tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ hơn 50 dự án chuyển đổi nâng cao năng lực quản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế, giúp cải tiến mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, sản phẩm, phát triển các kênh phân phối, quản trị rủi ro hiệu quả như: ALM/FTP/MPA, Basel II, Core Banking, CTOM, ERP, RTOM.

Những đổi mới, sáng tạo liên tục trong công cuộc chuyển đổi số đã giúp Vietcombank mang đến nhiều sản phẩm/dịch vụ hiện đại nhất cho khách hàng trên nền tảng ngân hàng số. Hiện, Vietcombank là ngân hàng đứng đầu về quy mô khách hàng trên kênh số với gần 10 triệu khách hàng thường xuyên giao dịch; 98% giao dịch của khách hàng được thực hiện trên các kênh số.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo với chatbot nằm trong chiến lược phát triển ngân hàng số của Vietcombank, mở ra kênh giao tiếp hiện đại, đáp ứng 24/7 nhu cầu của khách hàng, góp phần tự động hóa, giúp gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng cũng như tăng hiệu ứng tương tác với khách hàng nhanh chóng.

Có thể nói, việc tiên phong triển khai chuyển đổi số không chỉ góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu hàng đầu của Vietcombank mà còn minh chứng cho những cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc phát triển, cải tiến sản phẩm những năm qua, từ đó tạo dựng được niềm tin của khách hàng và công chúng.

Vietcombank đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước về ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số: giải thưởng Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam năm 2020 do Tạp chí tài chính uy tín hàng đầu châu Á The Asian Banker bình chọn; giải thưởng Sao Khuê tháng 4.2021 dành cho ứng dụng VCB Digibank trong lĩnh vực kế toán tài chính; ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021 dành cho hạng mục Sản phẩm - Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức; tháng 4.2022, VCB DigiBiz nhận giải thưởng Sao khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng; The Asian Banker tặng Vietcombank giải thưởng Dịch vụ Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam, tháng 3.2022.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Chìa khóa giúp Vietcombank chinh phục đỉnh cao
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO