80namQH -0
Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi): Cần quy định cụ thể hơn các hành vi bị cấm

Cho ý kiến với dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) tại Phiên họp thứ 32 vừa qua, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, tình trạng gian lận thuế, trốn thuế, nợ đọng thuế... còn khá phổ biến, nên cần quy định rõ hơn trong dự thảo Luật các hành vi bị cấm và chế tài xử phạt để vừa tăng tính răn đe vừa tạo thuận lợi trong thực hiện.

Bài 3: Công cụ giám sát thường xuyên việc thực hiện nghị quyết

Đỗ Việt Hưng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng

Cùng với quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, tổ chức kỳ họp HĐND “không giấy tờ”; thống nhất công tác chỉ đạo, điều hành trên môi trường mạng, HĐND quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng đã sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu kinh tế - xã hội được xây dựng và triển khai tại Trung tâm IOC của quận như một công cụ giám sát thường xuyên việc thực hiện nghị quyết HĐND quận... Việc tích cực áp dụng chuyển đổi số đã góp phần đắc lực nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của HĐND quận.

Tân Á Đại Thành trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman, đồng hành người dân miền Tây vùng hạn mặn

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Đồng bằng sông Cửu Long, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn sẽ còn căng thẳng kéo dài đến giữa tháng 5. Vì vậy, tình hình thiếu nước sinh hoạt vẫn tiếp tục là nỗi lo lớn với người dân nơi đây, hàng trăm nghìn bà con đối diện với tình trạng khan hiếm nước. Chia sẻ với khó khăn đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con nơi đây.

Hanoi
Gắn bó mật thiết với cử tri, kịp thời ban hành những quyết sách đúng, sát thực tiễn

Tham luận về những kết quả nổi bật của HĐND tỉnh Đồng Tháp năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp Phan Văn Thắng cho biết, cùng với sự phát triển của cả nước, trong năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp tiếp tục có sự phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các tác động của chính sách, giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội ngày càng mạnh mẽ, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực tăng trưởng mạnh.