Yên Bái - niềm tin và kỳ vọng mới

- Thứ Ba, 22/09/2020, 08:17 - Chia sẻ
Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngập tràn không khí náo nức, tưng bừng chào đón sự kiện chính trị trọng đại - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong niềm hân hoan đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh chung một niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công với nhiều đổi mới, bứt phá, tiếp tục đưa Yên Bái phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Rực rỡ cờ hoa chào mừng đại hội

Là nơi sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, những ngày này thành phố Yên Bái như được khoác lên mình chiếc áo mới. Từ nút giao IC 12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nơi có cây cầu Bách Lẫm dây văng đỏ, nơi thênh thang những tuyến phố… đều rực rỡ cờ Tổ quốc cùng băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tranh cổ động. Trung tâm Hội nghị tỉnh - địa điểm tổ chức Đại hội là điểm nhấn ấn tượng và nổi bật nhất.

Còn tại Quảng trường 19-8 được trang hoàng rực rỡ, bên phải là công trình “Bích họa đường phố” chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh của Đảng bộ phường Đồng Tâm, bên trái có biểu tượng cờ Đảng, cờ Tổ quốc, ngọn đuốc cùng thảm hoa tươi trang trí theo biểu tượng dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoa văn thổ cẩm tượng trưng văn hóa các dân tộc Yên Bái. Chị Nguyễn Thị Hải, phường Yên Ninh phấn khởi cho biết: “Mỗi ngày đi làm qua đây, tôi cảm nhận thấy niềm hân hoan, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh vật tươi đẹp, thành phố mình thật đáng sống!”.

Những ngày này, người dân phường Đồng Tâm nói riêng, thành phố Yên Bái nói chung đều cảm thấy hào hứng, vui mừng kể từ khi xây dựng công trình “Công viên Đồng Tâm” chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ông Nguyễn Yên Sơn ở tổ 12 cho biết: “Người dân thành phố từ nay đã có thêm một không gian xanh lý tưởng để thư giãn, gặp gỡ, tập luyện thể dục thể thao. Công trình này thật sự có ý nghĩa và thiết thực với người dân chúng tôi”.

Để chào mừng cho sự kiện trọng đại, nhiều tháng qua, thành phố Yên Bái đã phát động nhiều đợt thi đua sôi nổi trong các cơ quan đơn vị, phòng ban chức năng, xã, phường và đặc biệt trong các tầng lớp nhân dân. Tại các xã, phường cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh, triển khai nhiều công trình, phần việc. Đơn cử như: Đảng bộ xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã và đang tập trung đăng ký các mô hình, phần việc theo kế hoạch của Thành ủy Yên Bái về các mô hình, phần việc tiêu biểu, thiết thực. Trong đó, Đảng bộ xã đã đăng ký 5 mô hình, phần việc. Tới nay, đã thực hiện hoàn thành xong 4 mô hình, còn lại 1 phần việc dự kiến đến ngày 11.11.2020 sẽ hoàn thành.

Có thể thấy, hàng loạt công trình trọng điểm và công trình chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành, đang thi công, vừa khởi công đã mang đến diện mạo mới cho Yên Bái. Niềm vui của chị Hải, ông Sơn và của toàn bộ người dân Yên Bái minh chứng cho những quyết sách, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Lá cờ đảng, cờ Tổ quốc, ngọn đuốc chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX được trang trí nổi bật

Nguồn: Báo Yên Bái 

Sáng suốt lựa chọn cán bộ có tâm, đủ tầm

Chỉ còn 1 ngày nữa, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ chính thức khai mạc. Trong niềm hân hoan, cán bộ, đảng viên và nhân dân các tộc toàn tỉnh đều chung một niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công với nhiều đổi mới, bứt phá, tiếp tục đưa Yên Bái phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Ông Phương Trọng Liễu (thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên) vui vẻ cho biết: Cá nhân tôi rất phấn khởi vì được chứng kiến sự đổi mới, phát triển nhanh chóng của quê hương Yên Bái. Rõ nét nhất chính là chủ trương xây dựng nông thôn mới được triển khai rất quyết liệt đã giúp cho cuộc sống của người dân ngày càng cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ khá giả tăng lên, cộng đồng dân cư hình thành nếp sống mới văn minh, sung túc hơn. Đây là một kỳ tích của tỉnh với thành tựu xây dựng nông thôn mới đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh gấp hơn 3 lần. Đặc biệt, Trấn Yên đã trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên trong khu vực Tây Bắc năm 2019. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi kỳ vọng chọn lựa được những cán bộ đủ đức, tài tiếp tục lãnh đạo xây dựng Đảng bộ vững mạnh, củng cố bền chặt hơn nữa mối liên hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Có vậy, dù nhiệm vụ khó thế nào cũng hoàn thành được.

Còn theo chị Lương Thị Thắm (xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên), nhiệm kỳ này, Yên Bái đã có nhiều nghị quyết về phát triển kinh tế phù hợp với thực tế địa phương bằng các chính sách về vay vốn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng mô hình kinh tế mới. Đặc biệt, đã chăm lo, tạo điều kiện cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế hộ gia đình, đời sống của người dân từng bước được nâng lên, nhiều hộ đã thoát nghèo. Tôi mong rằng đại hội tới sẽ thống nhất đưa ra được các nghị quyết sát thực, hợp lòng dân, nhất là các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt, đại hội sáng suốt lựa chọn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 những cán bộ có có tâm, đủ tầm để lãnh đạo xây dựng Yên Bái ngày càng phát triển.

Cũng giống như ông Liễu, chị Thắm, ông Đoàn Minh (thị trấn Mù Cang Chải) chia sẻ: 5 năm tuy không phải chặng đường quá dài, nhưng khu vực nông thôn, miền núi của Yên Bái đã thực sự khởi sắc. Là đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôi cho rằng dù trong nhiệm vụ nào đi nữa, mình cũng phải luôn gương mẫu đi đầu. Muốn giúp bà con có kinh tế khá hơn, xóa bỏ nếp sinh hoạt lạc hậu, bản thân mình phải là người làm được, thậm chí làm rất tốt thì mới khiến mọi người tin tưởng vào lời khuyên của mình, tin vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những năm qua, tỉnh, huyện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các chi bộ, mỗi đảng viên ở thôn bản được thực hiện nhiệm vụ tốt nhất. Vì vậy, tôi mong tại Đại hội này sẽ đề ra nhiều giải pháp đổi mới hơn nữa để nâng cao hơn năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng.

TRỌNG HIẾU