Viettel khởi công các công trình hỗ trợ huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

- Thứ Bảy, 09/11/2019, 18:38 - Chia sẻ
Sáng 9.11, tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Lễ khởi công xây dựng hai công trình trong khuôn khổ chương trình xóa nghèo bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ là Trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công. Với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, 2 công trình này sẽ đáp ứng nhu cầu học tập và khám chữa bệnh cho người dân tại hai xã Điền Lư, Ban Công nói riêng và người dân ở các khu vực lân cận.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel trao tài trợ giai đoạn 2019-2020 cho lãnh đạo huyện Bá Thước

Tại buổi lễ, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội cũng tổ chức trao tặng gần 18 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo cho huyện Bá Thước giai đoạn 2019 - 2020 để xóa nhà tạm, mua bò giống, cây trồng, xây dựng trường trạm và trang thiết bị cho y tế, giáo dục theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Được biết, Trường Tiểu học xã Điền Lư hiện tại có 25 lớp, với hơn 600 học sinh, gồm 2 điểm trường. Điểm trường chính xây dựng từ những năm 1980, là nhà cấp 4, mái ngói, xập xệ, không bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong thời gian dài, nhà trường phải dồn ghép học sinh sang điểm trường lẻ để bảo đảm công tác dạy và học. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Viettel, 6 phòng học kiên cố, trang bị sơ sở vật chất và thiết bị giáo dục đã được khởi công xây dựng. Sau khi hoàn thành điểm trường sẽ phục vụ dạy, học cho hàng trăm học sinh tiểu học trên địa bàn.

Trạm Y tế xã Ban Công hiện tại là nhà cấp 4, xây dựng từ năm 1974, cũ nát, không bảo đảm công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Viettel hỗ trợ 4 tỷ đồng xây dựng trạm y tế mới với quy mô 13 phòng chức năng và một số trang thiết bị cơ bản phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân xã Ban Công và các xã lân cận.


Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viettel Cấn Long Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Lò Văn Thắng đánh giá cao những hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho địa phương. Từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn đã tài trợ cho huyện Bá Thước gần 80 tỷ đồng tập trung vào hạ tầng và an sinh xã hội, giáo dục, y tế, tặng bò, nhà ở... cho người nghèo. Riêng giai đoạn 2019-2020 Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hỗ trợ cho huyện nhà gần 18 tỷ đồng. Sự hỗ trợ của Viettel đã giúp cho huyện Bá Thước có những bước tiến vượt bậc trong việc phát triển kinh tế, xã hội, Phó Chủ tịch Lò Văn Thắng nhấn mạnh.


Nghi thức động thổ khởi công xây dựng Trường Tiểu học xã Điền Lư- huyện Bá Thước (Thanh Hóa)

Cũng tại lễ khởi công, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Cấn Long Giang khẳng định, giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Với quan điểm “hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá”, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, Viettel đã trực tiếp hỗ trợ 3 huyện Mường Lát, Bá Thước (Thanh Hóa) và Đắkrông (Quảng Trị) với tổng mức kinh phí lên tới hơn 300 tỷ đồng. Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, Viettel cũng đưa những chương trình an sinh - xã hội lớn khác của Tập đoàn vào các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, bò giống giúp người nghèo biên giới...

Hải An