Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách khi ngưng phát thanh tại sân bay Phú Quốc 

Xem với cỡ chữ
Từ nay, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga, và sẽ chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành.
Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến tại sân bay Phú Quốc
Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến tại sân bay Phú Quốc

Trong thời gian đầu thực hiện, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Phú Quốc nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến,

Cụ thể, nhà ga đã được bố trí thêm 13 bảng thông báo lớn về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga. Gần đây, hệ thống này vừa được Cảng nâng cấp, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, quý khách thường xuyên theo dõi thông tin trên màn hình FIDS, biển bảng thông báo (nếu có) đảm bảo đúng các thông tin trên thẻ lên máy bay của quý khách. Vietnam Airlines tổ chức nhân viên tại cửa ra máy bay để luôn sẵn sàng hỗ trợ khách.

Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, Vietnam Airlines đề nghị tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không, cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất…

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh đã thông báo ngưng phát thanh và chuyển sang hình thức thông báo mới. Sự thay đổi này nhằm mang tới xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng là “sân bay yên tĩnh” giúp giảm thiểu tiếng ồn, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.

Dịp Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, để tiết kiệm thời gian, hành khách trước khi tới sân bay nên chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân và khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được nhanh chóng. Khách có thể sử dụng các phương thức check-in thuận tiện như: qua điện thoại, website, ứng dụng di động, làm thủ tục trong thành phố hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) và lưu ý đeo khẩu trang khi đến sân bay và trong suốt quá trình thực hiện chuyến bay để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng.

Bảo Ngân