Kinh tế

Vietnam Airlines Cánh tay nối dài đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế

Bảo Ngân 04/06/2025 06:53

Nghị quyết số 59-NQ/TW xác định hội nhập quốc tế là một trong những chiến lược then chốt nhằm nâng cao vị thế đất nước trong giai đoạn phát triển mới. Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines, với vai trò Hãng Hàng không Quốc gia, không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp vận tải hàng không mà còn là sứ giả hàng đầu kết nối Việt Nam với thế giới, thúc đẩy giao lưu, hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực.

Hàng không quốc gia - Động lực tăng trưởng du lịch và hội nhập

Năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu khai trương và khôi phục 15 đường bay quốc tế kết nối Việt Nam với các thị trường chiến lược như Italy, Nga, Đan Mạch, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE... Đây không chỉ là bước mở rộng mạng bay mà còn là cam kết mạnh mẽ của Vietnam Airlines trong việc hiện thực hóa mục tiêu đón từ 22 đến 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Tính đến tháng 6/2025, hãng đã đưa vào khai thác mới 5 đường bay đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad, Busan; đồng thời khôi phục 4 đường bay quốc tế đến Moskva, Bali, Kuala Lumpur, Hong Kong. Cùng với đó, Vietnam Airlines liên tục tăng tần suất khai thác các đường bay trọng điểm để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh mẽ từ các thị trường du lịch lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đức, Thái Lan, Singapore...

h1.jpg
Vietnam Airlines đã ghi danh vào nhóm các hãng hàng không có năng lực kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Ảnh: VNA

Không chỉ đưa du khách quốc tế đến Việt Nam, Vietnam Airlines còn góp phần làm sâu sắc thêm các mối liên kết kinh tế - thương mại - đầu tư với đối tác toàn cầu, đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược tăng trưởng xanh, bền vững dựa trên nền tảng du lịch, dịch vụ và kết nối toàn cầu.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã đồng hành cùng các cơ quan quản lý du lịch, địa phương và các công ty lữ hành, chủ động tổ chức, tham gia hàng loạt hội chợ quốc tế như VITM, ITB (Berlin), BIT (Milano), WTM (London)..., trực tiếp quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến bạn bè năm châu. Những đường bay của Vietnam Airlines không chỉ chuyên chở hành khách, mà còn mang theo câu chuyện về một Việt Nam năng động, mến khách và giàu tiềm năng.

Tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã chia sẻ: các Hãng Hàng không của Việt Nam trong đó đặc biệt là Hãng Hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines bay đến đâu, hạ cánh ở đâu, đó chính là biên giới mềm, đó chính là sự kết nối của chúng ta với bạn bè quốc tế, đó là kết nối giao thông vận tải, đó là kết nối hai nền kinh tế, kết nối văn hóa, giao lưu Nhân dân, phát triển du lịch, vì vậy lại càng phải bay cao, vươn xa, trải dài trên khắp năm châu bốn biển. Phải phát triển Vietnam Airlines hiện đại, xanh, xây dựng một bản sắc văn hóa của Vietnam Airlines dựa trên một nền tảng bản sắc cốt lõi văn hóa dân tộc Việt Nam - đó là sự phấn đấu không ngừng, kiên định, bản lĩnh, trí tuệ, thông minh, rất nhân văn, rất thân thiện, rất quý trọng tình cảm, tình dân tộc, nghĩa đồng bào.

Trong vai trò là “cánh tay nối dài” của ngành du lịch và ngoại giao văn hóa, Vietnam Airlines đang trở thành nhân tố trọng yếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia, nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi số - Đòn bẩy nâng tầm trải nghiệm, hội nhập quốc tế

Không ngừng đổi mới để vươn lên chuẩn mực toàn cầu, Vietnam Airlines đã triển khai hàng loạt sáng kiến chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành Hãng hàng không số 5 sao. Hãng đã tiên phong áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học toàn trình, hợp tác với Amadeus IT Group, FPT để ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình (RPA) và bắt tay cùng VNPT triển khai dịch vụ wifi trên các tàu bay thân rộng từ năm 2025.

Đặc biệt, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận là Hãng hàng không thương mại điện tử tiên tiến (Advanced E-commerce Carrier) bởi tổ chức quốc tế SkaiBlu. Với chỉ số DAS Level 4 - ngang tầm Singapore Airlines, Qatar Airways, Emirates - Vietnam Airlines đã ghi danh vào nhóm các hãng hàng không có năng lực kỹ thuật số hàng đầu thế giới.

Trên nền tảng năng lực mạng bay toàn cầu, hệ thống công nghệ hiện đại và vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang đóng vai trò như một cầu nối chiến lược, mở rộng “biên giới mềm” cho Việt Nam thông qua du lịch, ngoại giao, thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa.

Mỗi chuyến bay vươn xa là một sứ mệnh mang Việt Nam đến gần hơn với thế giới, giúp đất nước ta không chỉ thu hút du khách mà còn thu hút cơ hội hợp tác phát triển đa lĩnh vực, góp phần quan trọng để Việt Nam hội nhập sâu rộng và vững vàng trong thời kỳ mới.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Vietnam Airlines Cánh tay nối dài đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO