Vietcombank không ngừng số hóa dịch vụ thẻ

Dương Cầm 17/02/2022 07:03

Với tôn chỉ luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã không ngừng ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, trong đó dịch vụ thẻ của Vietcombank là một trong những dịch vụ đi đầu về mức độ số hóa toàn diện trên thị trường.

Tiên phong áp dụng công nghệ mới

Vietcombank là Ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam triển khai dịch vụ thẻ ngay từ năm 1990. Trải qua 30 năm phát triển, Vietcombank luôn là ngân hàng tiên phong đa dạng hóa sản phẩm, phát triển dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thẻ. Không dừng ở đó, Vietcombank còn chú trọng đầu tư nguồn lực để cải tiến, nâng cấp các sản phẩm hiện hành; nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, đưa vào ứng dụng các công nghệ thanh toán tiên tiến nhất trên thế giới và khu vực. Những nỗ lực của Vietcombank đều hướng tới việc đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thanh toán thẻ hiện đại, an toàn và thuận tiện, đơn giản nhất.

Theo đó, Vietcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng diện rộng công nghệ thẻ không tiếp xúc (Contactless) cũng như tích cực mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận phương thức thanh toán thẻ một chạm; Vietcombank cũng đẩy mạnh việc ứng dụng chuẩn chip VCCS cho thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 trong cả mảng phát hành và thanh toán. Đặc biệt, năm 2021, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giải pháp tài chính cho các khoản chi tiêu cá nhân, Vietcombank đã cho ra mắt dịch vụ Trả góp linh hoạt qua thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank, nhằm tối ưu hóa việc thanh toán cho khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng bằng giao dịch trả góp để giảm áp lực thanh toán với số tiền lớn ngay trên ứng dụng VCB Digibank.

Vietcombank còn cho ra mắt sản phẩm thẻ ghi nợ phi vật lý Vietcombank eCard trên ứng dụng VCB Digibank. Đây là sản phẩm được ngân hàng phát triển nhằm mang đến trải nghiệm số hóa hoàn toàn cho khách hàng. Chỉ với vài bước đăng ký đơn giản trên VCB Digibank, khách hàng có thể nhận thông tin thẻ ngay trên ứng dụng và sử dụng thẻ ngay sau khi đăng ký phát hành mà không cần phải đợi in thẻ cũng như không cần mang thẻ vật lý bên mình mà vẫn có thể thực hiện mua sắm, thanh toán.

Mặt khác, Vietcombank đã nhanh chóng cho ra mắt dịch vụ phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trực tuyến hoàn toàn; chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng đã có thể đăng ký mở thẻ và nhận thẻ qua đường bưu điện tại đúng địa chỉ mình đăng ký, đồng thời theo dõi được trạng thái phát hành cũng như thời gian thẻ sẽ được giao để chủ động nhận thẻ.

Vietcombank ứng dụng công nghệ số, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Vietcombank ứng dụng công nghệ số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thuận tiện trong quản lý thẻ

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, Vietcombank đã triển khai hàng loạt dịch vụ trên kênh ngân hàng số nhằm hỗ trợ khách hàng quản lý thẻ, bảo đảm giao dịch thông suốt trong mùa dịch mà không phải đến ngân hàng. Với VCB Digibank, ngân hàng đã tích hợp mọi tính năng cần thiết để khách hàng có thể chủ động quản lý thẻ của mình như kích hoạt thẻ, khóa/mở khóa thẻ, đăng ký/hủy đăng ký sử dụng thẻ trên Internet, thay đổi hạn mức giao dịch thẻ, thay đổi tài khoản liên kết thẻ...

Ngoài ra, Vietcombank đã triển khai dịch vụ cấp mới/đổi mã PIN điện tử (ePIN). Đây là dịch vụ cho phép khách hàng chủ động tạo mã PIN thẻ thực hiện hoàn toàn trên VCB Digibank, thay thế cho hình thức nhận mã PIN giấy thông thường. Ngay cả trường hợp quên mã PIN thẻ, khách hàng cũng không cần đến ngân hàng để yêu cầu cấp mới mã PIN. Đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, quản lý chi tiêu trên kênh ngân hàng số.

Mặt khác, Vietcombank còn phát triển nhiều phương thức thanh toán hiện đại trên kênh ngân hàng số, đồng thời, thiết lập hệ sinh thái số để kết nối các dịch vụ ngân hàng với hầu hết các dịch vụ số khác trong nền kinh tế, mang lại trải nghiệm mới mẻ và tiện ích cho người tiêu dùng trên không gian số. Không cần đến thẻ vật lý, khách hàng Vietcombank hiện đã có thể rút tiền bằng mã QR tại ATM, thanh toán bằng mã QR theo tiêu chuẩn EMV của các Tổ chức thẻ quốc tế, thanh toán hàng hóa trực tuyến trên internet/ứng dụng di động, nạp/rút tiền ví điện tử hay liên kết thẻ trên ứng dụng Samsung Pay, để thanh toán tại các điểm bán hàng vật lý.

Hơn nữa, quản lý chi tiêu thẻ cũng trở nên thuận tiện hơn với ngân hàng số VCB Digibank, khi khách hàng có thể theo dõi chi tiết giao dịch thẻ, sao kê thẻ hàng tháng, thực hiện thanh toán sao kê cho mình hoặc các chủ thẻ khác ngay trên ứng dụng. Ngoài ra, để chủ động trong kế hoạch tài chính, khách hàng có thể sử dụng tính năng đăng ký trả góp trên VCB Digibank để chuyển đổi giao dịch thanh toán thẻ thành giao dịch trả góp, nhằm giãn thời gian thanh toán với ngân hàng.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Vietcombank không ngừng số hóa dịch vụ thẻ
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO