Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng

Báo cáo thường niên 2023 của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã một lần nữa khẳng định Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi của Ngân hàng Việt Nam Thương Tín - “lấy con người làm cốt lõi cho các hoạt động và sự phát triển của hệ thống Ngân hàng”.

Báo cáo tài chính bán niên 2024 sau kiểm toán của Vietbank ghi nhận những chỉ số tăng trưởng tích cực so với bức tranh toàn cảnh của thị trường trong 06 tháng đầu năm 2024. Kết quả trên là thành quả từ những nỗ lực của tập thể mới được dẫn dắt bởi Ban lãnh đạo Ngân hàng.

Vietbank vẫn luôn kiên định lấy yếu tố con người làm trọng tâm. Điểm khác biệt duy nhất trong thời gian này là việc phát triển “con người” đa chiều, đa nhiệm và bao quát hơn từ Cán bộ nhân viên đến Nhà đầu tư, Cổ đông và quan trọng hơn hết là Khách hàng của Vietbank.

Đối với cán bộ nhân viên, Vietbank tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo và thu hút nhân tài, đảm bảo nâng cao năng lực của đội ngũ hiện hữu đồng thời bổ sung nguồn nhân sự trẻ, tài năng giúp củng cố bộ máy hoạt động.

Hình 02.jpg

Trong công tác tuyển dụng, Vietbank vẫn kiên định với mục tiêu sử dụng 100% nhân sự trong nước (người Việt) và nhân sự tại địa phương nhằm bổ sung nguồn nhân sự lõi. Bên cạnh đó, quyền lợi, an sinh của nhân viên là điều mà Ngân hàng Việt Nam Thương Tín luôn đảm bảo. Tháng 07/2024, HĐQT Vietbank cũng đã có Nghị quyết thông qua việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch tại Tp.Hồ Chí Minh. Đây là cam kết của lãnh đạo các cấp Vietbank trong công tác phát triển con người tại tổ chức.

Đối với Nhà đầu tư, Cổ đông việc công khai, minh bạch thông tin và tôn trọng quyền cá nhân của mỗi Nhà đầu tư, Cổ đông là điều mà Hội đồng Quản trị cũng như Ban Điều hành luôn tuân thủ. Không chỉ đảm bảo công tác thông tin tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, Ngân hàng cũng luôn nỗ lực cải tiến và hoàn thiện hệ thống để đảm bảo các quyền lợi mà Nhà đầu tư, Cổ đông được hưởng cũng như đảm bảo việc tiếp cận thông tin đúng người – đúng nơi – đúng lúc – đúng thông tin.

Hình 03.jpg

Đối với khách hàng, Vietbank luôn đặt mình vào vị trí chuyên gia - tư vấn những giải pháp tài chính phù hợp, tối ưu nhất với nhu cầu và thực tế của mỗi khách hàng. Để làm được điều đó, đội ngũ phát triển sản phẩm phải ngày đêm cập nhật các xu hướng thị trường mới, những điều chỉnh của Cơ quan Nhà nước, pháp luật hiện hành và đặc biệt, thường xuyên tiếp nhận những góp ý của Khách hàng, Đối tác trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua 118 điểm giao dịch trên cả nước. Bà Lê Thị Minh Ngọc – Giám đốc Khối Cá nhân cho biết: “Việc thiết kế ra các chương trình, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh theo như cam kết của Ban Lãnh Đạo Vietbank với cổ đông, nhà đầu tư là sứ mệnh của chúng tôi. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh trong ngành tài chính - ngân hàng hiện nay vừa là cơ hội, vừa là thách thức để đội ngũ phát triển sản phẩm của chúng tôi thay đổi và phát triển hơn từng ngày."

Không chỉ tập trung trong công tác phát triển sản phẩm, Vietbank cũng đang từng bước cải tiến chất lượng dịch vụ trong công tác chăm sóc khách hàng – hướng tới mục tiêu “Nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao”. Đại diện Vietbank cho biết, Ngân hàng đang song song triển khai 03 dự án phát triển và chuẩn hoá dịch vụ khách hàng: Dự án Khách hàng bí mật – đánh giá chất lượng dịch vụ tại các điểm giao dịch thông qua đối tác thứ 3 trung lập; Dự án Khảo sát sự hài lòng của khách hàng khi giao dịch tại Vietbank thông qua hệ thống khảo sát bằng QR Code và Dự án xây dựng và kiện toàn hệ thống nhân sự chăm sóc khách hàng. Thông qua các dự án, Vietbank kỳ vọng khách hàng sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi giao dịch cùng Vietbank.

Để đánh dấu cho hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ, Vietbank sẽ ra mắt đoạn phim ngắn về hành trình chăm sóc và phụng sự khách hàng trên các kênh truyền thông chính thức của Ngân hàng vào ngày 11.9.2024.

Thông tin chi tiết xem tại: www.vietbank.com.vn hoặc Fanpage Vietbank https://www.facebook.com/NH.Vietbank.

Kinh tế

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.