Vẽ về ven đô Hà Nội

- Thứ Tư, 30/09/2020, 16:47 - Chia sẻ
“Bóng mặt trời” là triển lãm cá nhân đầu tiên của hoạ sĩ Duy Hòa trong 10 năm sáng tác với hơn 70 tác phẩm. Câu chuyện hội họa trong các tác phẩm là về những điểm sáng tác ven đô Hà Nội.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương năm 2009 và Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2014, Duy Hòa là một trong những họa sĩ trẻ Việt Nam tìm được lối đi riêng và nhất quán cho mình từ rất sớm. Tranh của anh theo đuổi phong cách bán trừu tượng với lựa chọn bố cục, hình khối, bảng màu và biểu tượng mang một ngôn ngữ mỹ thuật cá nhân đặc trưng.

"Bóng mặt trời" là triển lãm 70 tác phẩm có đề tài ven đô Hà Nội
"Bóng mặt trời" giới thiệu 70 tác phẩm của Duy Hòa vẽ đề tài ven đô Hà Nội

10 năm qua, anh đặt mối quan tâm và tập trung vẽ về đề tài ven đô Hà Nội. Với 70 tác phẩm được lựa chọn trong triển lãm "Bóng mặt trời", công chúng sẽ được quan sát những địa điểm sáng tác quen thuộc của Duy Hòa.

Đó là những khu canh tác hoa màu trải dài theo bãi bồi ven sông từ huyện Đan Phượng tới cuối đê Song Phương; là mặt trời, dải nắng, những ô thửa ruộng xanh ngắt; và cả những đình, đền vàng phai theo thời gian... 

Tác phẩm "Bóng mặt trời"
Tác phẩm "Bóng mặt trời"
Tác phẩm "Ngôi đền vàng"
Tác phẩm "Ngôi đền vàng"

Triển lãm sẽ khai mạc vào chiều 2.10, kéo dài đến hết ngày 6.10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Các tác phẩm được giám tuyển bởi Ace Lê - Thạc sĩ về Nghiên cứu Bảo tàng & Giám tuyển Mỹ thuật tại Đại học Bách khoa Nam Dương Singapore.  

Thái Minh