Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội bắt đầu hoạt động từ tháng 4
Từ ngày 1.4, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội trực thuộc Sở này và các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã.
Theo đó, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có chức năng giúp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai thực hiện việc đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin về đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định hiện hành của pháp luật.
Trụ sở Văn phòng được đặt tại quận Thanh Xuân và 28 chi nhánh đặt tại các quận, huyện, thị xã. Số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội được UBND thành phố phân bổ hàng năm theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt trong tổng số lượng người làm việc của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng đăng ký Đất đai Hà Nội có trách nhiệm rà soát, tổ chức tuyển dụng viên chức trên cơ sở sổ biên chế viên chức còn thiếu trong tổng biên chế viên chức được giao.