Tỷ lệ tử vong do Covid-19 khoảng 2%

- Thứ Bảy, 15/02/2020, 16:33 - Chia sẻ
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong do virus corona hiện nay khoảng 2%, tỷ lệ nguy kịch hiện chiếm khoảng 3%. Thống kê các trường hợp tử vong cho thấy, những người lớn tuổi mắc các bệnh lý nền như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc bệnh mạn tính khác như ung thư dễ bị suy yếu hệ thống miễn dịch, có tỷ lệ tử vong cao hơn đáng kể. Đây là những thông tin mới nhất mà WHO vừa cung cấp.

Ngày 30.1, Tổng Giám đốc WHO tuyên bố dịch Covid-19 (tên gọi cũ là 2019-nCoV) là sự kiện y tế công cộng gây quan ngại toàn cầu (PHEIC). Các ca bệnh Covid-19 xuất hiện ở tất cả năm khu vực của WHO và việc lây truyền từ người sang người xảy ra cả ở trong và ngoài Trung Quốc đại lục.


(Ảnh minh họa).

Hiện nay, WHO tiếp tục làm việc với các quốc gia và các chuyên gia để tìm hiểu về loại virus mới này và thông báo các hành động tiếp theo. Trong khi vẫn còn nhiều điều chưa biết về Covid-19, WHO cũng vừa cung cấp thêm những thông tin mới nhất về dịch bệnh này.

Về thông tin virus corona lây qua khí dung (aerosol), WHO cho biết, hiện tại, bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy virus Covid-19 lây lan qua tiếp xúc và giọt bắn. Chính quyền Trung Quốc đã làm rõ rằng không có bằng chứng cho thấy khí dung (aerosol) là đường truyền chính cho virus Covid-19. “Đây là virus mới và chúng tôi đang tiếp tục theo dõi các đường lây truyền có thể”, WHO cho hay.
Những báo cáo gần đây cho thấy những người bị nhiễm Covid-19 có thể lây bệnh sang cho những người khác ngay cả khi chưa có những triệu chứng rõ ràng. Mặc dù vậy, những dữ liệu hiện có chỉ ra rằng những người có triệu chứng mới là nguồn lây bệnh chính.

Cho đến nay, chưa có một loại thuốc nào được khuyến nghị sử dụng trong việc phòng ngừa và điều trị virus corona chủng mới. Tuy nhiên, những người nhiễm Covid-19 sẽ được điều trị triệu chứng, và những trường hợp nặng sẽ được điều trị hỗ trợ tối ưu. Một số phương pháp điều trị đặc hiệu hiện đang được nghiên cứu và sẽ được thử nghiệm trên lâm sàng. WHO đang điều phối những nỗ lực phát triển thuốc điều trị đặc hiệu nCoV cùng với một số đối tác.

Hiện không có vaccine phòng bệnh Covid-19, nhưng việc sản xuất vaccine đang được tiến hành để các thử nghiệm lâm sàng có thể bắt đầu sau 3-4 tháng. WHO sẽ công bố danh sách ban đầu các loại vaccine hiện đang được nghiên cứu và có thể tham gia các thử nghiệm lâm sàng này.

Theo nhandan.com.vn