Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chào đón 3.800 tân sinh viên

Ngày 5.10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Hội trường 11.10, chào đón 3.800 tân sinh viên K74 bước vào giảng đường đại học.

Học tập là chìa khoá làm chủ vận mệnh của chính mình

Năm nay lễ khai giảng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm thành lập Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 11.10.1951 - 11.10.2004.

vie-7083-4958.jpg
Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2024-2025 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Hiệu trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đã gửi lời chúc mừng và chào đón 3800 sinh viên K74. Đây là những bước khởi đầu trên con đường trở thành những nhà giáo, những nhà khoa học và những chuyên gia xuất sắc trong tương lai.

vie-7022-3698.jpg
Hiệu trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội PGS.TS Nguyễn Đức Sơn phát biểu khai giảng năm học mới

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư Phạm nhấn mạnh, buổi lễ khai giảng đánh dấu chặng đường học tập mới, sau những năm tháng cấp 3 kiên trì và bền bỉ vượt qua các môn học, vượt qua các kỳ thi, vượt qua các cạnh tranh, vượt qua các băn khoăn, đắn đo để lựa chọn hướng đi cho mình trong cuộc sống. Mỗi em đã đạt mục tiêu riêng của mình, thành công với chính mình và khẳng định được năng lực và ý chí để làm được điều mình mong muốn. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất và xứng đáng được tôn vinh.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Đại học Sư phạm Hà Nội đã trải qua 73 năm trưởng thành và phát triển, các em ngày hôm nay đã trở thành một phần của môi trường này, ngôi trường giàu truyền thống với tên tuổi của những người thầy, những nhà khoa học và văn hóa nổi tiếng.

vie-7007-8190.jpg
Tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lắng nghe diễn văn khai giảng năm học mới

Cùng với đó, một phần lớn lao hơn trong lịch sử của nhà trường là hàng trăm ngàn thầy, cô giáo đã tốt nghiệp hiện Đại học Sư phạm Hà Nội làm việc ở khắp nơi trên cả nước, ở các trường mầm non, các trường tiểu học, trường THCS, THPT, những nhà khoa học, chuyên gia làm việc trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước, quản lý xã hội, các tổ chức chính trị xã hội, các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên.

vie-6980-3762.jpg
Năm học 2024-2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chào đón 3800 tân sinh viên

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn chia sẻ, truyền thống Đại học Sư phạm Hà Nội là chuẩn mực sáng tạo, tiên phong, cống hiến và nhân văn, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn mong mỏi và tin rằng dòng chảy giá trị của nhà trường tiếp tục bền bỉ, chạy trong mỗi tân sinh viên của nhà trường để được nuôi dưỡng và lan tỏa rộng khắp.

Những năm tháng đại học, sinh viên có một cơ hội được ý thức rõ hơn về mình, bộc lộ mình rõ hơn, có nhiều cơ hội để hun đúc, những giấc mơ, những khát vọng của bản thân. Các em đang trên đường trưởng thành, trưởng thành là khi mình tự chủ bản thân, tự chủ trong suy nghĩ, tự chủ trong hành động, tự chủ trong các mối quan hệ xã hội, giữ được cái riêng của mình nhưng biết tôn trọng người khác.

"Bốn năm đại học không phải dài, chỉ đủ tích lũy những hành trang học vấn nghề nghiệp cơ bản để vào đời. Vì vậy, sự nỗ lực học tập, dốc sức học tập trong năm đại học là yếu tố có ý nghĩa quyết định và quan trọng nhất ở trong giai đoạn này." Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội căn dặn tân sinh viên K74.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, khi chưa dành hết sức cho học tập, sinh viên đang đánh mất cơ hội trong cuộc sống của chính mình; khi dành công sức tối thiểu kết quả đạt được cũng sẽ là tối thiểu. Chỉ khi đã nỗ lực hết sức mới có thể mong đợi có đủ kiến thức và kỹ năng để tự lập để tạo lập cuộc sống và điều khiển vận mệnh của mình. Nếu không tương lai sẽ chịu sự chi phối của người khác.

vie-7044-2936.jpg
Hiệu trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025

Muốn tự nắm giữ vận mệnh viện mình thì hãy học tập, phát triển trí tuệ, quản lý bản thân. Hãy đưa ra yêu cầu cao hơn cho mình và biến các thách thức thành cơ hội.

"Chúc các tân sinh viên một cuộc sống sinh động, nhiều trải nghiệm, nhiều ý nghĩa và nỗ lực cao nhất để trưởng thành về nghề nghiệp và con mới." PGS.TS Nguyễn Đức Sơn gửi lời chúc tới sinh viên K74.

Ấn tượng khoảnh khắc tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Nguyễn Thanh Xuân, tân sinh viên K74A, khoa Lịch sử​​, đại diện cho các tân sinh viên K74 đã chia sẻ cảm nghĩ về hành trình học tập và tiếp thêm tinh thần tuổi trẻ, tiếp nối những thành tích của trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

"Khi chính thức trở thành sinh viên của trường, em vô cùng háo hức khi được học tập, rèn luyện trong một ngôi trường có bề dày về lịch sử và chất lượng giáo dục. Trải qua 4 tuần học tập, em thấy các thầy, cô giảng viên của trường rất tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao và luôn ân cần, quan tâm tới các bạn sinh viên.

Sự tâm huyết ấy đã truyền cho em động lực, niềm tin về khả năng của chính bản thân. Bên cạnh đó, em còn học hỏi được những kĩ năng, kinh nghiệm từ các anh, chị khoá trên thông qua các hoạt động ngoại khoá. Những trải nghiệm ban đầu trên đã cho em thấy rằng, trường Đại học Sư phạm Hà Nội thực sự là nơi em thuộc về và bản thân cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là sinh viên của trường." Thanh xuân bày tỏ.

vie-7108-4724.jpg
Nguyễn Thanh Xuân, tân sinh viên K74A, khoa Lịch sử​​, chia sẻ tại Lễ khai giảng

Nguyễn Thanh Xuân nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên K74: "Hãy hiểu rõ bản thân: Mình là ai; Mình là người như thế nào và mình thực sự muốn điều gì. Từ đó, vạch ra mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cho từng chặng đường. Dẫu biết con đường chúng ta đi sẽ còn vô vàn chông gai, thử thách nhưng hãy luôn mang trong mình ý chí, nghị lực để vượt qua tất cả. Chúc các bạn có bốn năm thanh xuân thật rực rỡ và đáng nhớ dưới mái nhà chung mang tên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội."

vie-7128-560.jpg
Ban giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vinh danh tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh năm 2024

Trong Lễ khai giảng năm học mới, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã vinh danh các Tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh năm 2024.

vie-7051-7726.jpg
vie-7074-8471.jpg
Tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm hô vang khẩu hiệu của khoa mình theo học
Video màn xướng tên ngành học của các tân sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong đó để lại ấn tượng sâu sắc là màn xướng tên ngành học của các tân sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Một số hình ảnh trong trẻo của tân sinh viên Sư phạm ngày khai giảng:

vie-7184-4217.jpg
vie-7162-7401.jpg
vie-7198-7215.jpg
vie-7150-1634.jpg
vie-7192-3989.jpg

Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông
Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp tổ chức “Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024 - 2025”.

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking
Giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking

Ngày 5.10, tại Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định
Giáo dục

Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải bảo đảm khoa học, hiệu quả, đúng quy định

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức xây dựng kế hoạch dạy, triển khai dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo Chương trình GDPT 2018 bảo đảm khoa học, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và học sinh.

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ
Giáo dục

Ngành ngân hàng ưu tiên tuyển dụng sinh viên có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ

Phó Trưởng ban tổ chức và nhân sự, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nguyễn Thị Thái Hà cho biết, trên thị trường có nhiều doanh nghiệp FBI đang đầu tư vào Việt Nam, vì vậy, ngân hàng cũng ưu tiên tuyển dụng các sinh viên có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung...

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược
Giáo dục

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược

Ngày 3.10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo”, với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục đại học, nhà nghiên cứu, giảng viên từ các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao
Giáo dục

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao

Sáng 4.10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.

Tập thể Ban giám hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực: Thu hút nhân tài, bứt phá chất lượng giáo dục

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Điện lực (EPU) luôn nhận được sự quan tâm, thu hút được đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, trình độ tư duy khoa học tiến bộ, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"
Giáo dục

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"

PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, cần giữ nghiêm minh các chuẩn mực, nguyên tắc đạo đức của môi trường giáo dục, nhưng không nên mang tính chất trừng phạt, hả hê. Thay vào đó, cần hỗ trợ để giúp người giáo viên phạm lỗi mang tính chất vô tình (do thiếu ý thức trong việc nhận diện tình huống) có cơ hội phục hồi trở lại.